14/08/2013 04:23 GMT+7

Dân châu Á lo khó sống

QUỐC THOẠI
QUỐC THOẠI

TT - Những vấn đề liên quan đến kinh tế đang đứng đầu danh sách các mối quan tâm của người dân châu Á - Thái Bình Dương, theo khảo sát toàn cầu mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường GfK.

Cuộc khảo sát cho Báo cáo Roper toàn cầu (The Roper Reports Worldwide) được thực hiện trong hai tháng đầu năm nay, với trên 40.000 người trên 15 tuổi tại 28 quốc gia và lãnh thổ, trong đó có VN. Kết quả cho thấy 40% số người được khảo sát đang lo lắng về suy thoái kinh tế và thất nghiệp cũng như lạm phát và giá cả tăng cao, và hơn 30% cho biết lo ngại về chuyện tiền nong để sống và thanh toán các hóa đơn.

Người dân ở Singapore, Thái Lan, VN, Trung Quốc và Indonesia lo lắng nhiều nhất về lạm phát, với tỉ lệ lần lượt là 65%, 55%, 52%, 51% và 39%. Còn người dân Đài Loan, Hàn Quốc chủ yếu lo về suy thoái kinh tế và thất nghiệp, với tỉ lệ lần lượt là 57% và 51%. Ở VN, tỉ lệ này là 49%.

Khảo sát cũng cho thấy người dân đã ý thức hơn trong việc giảm chi tiêu. Việc ăn uống tại các nhà hàng lần đầu tiên được loại ra khỏi danh sách các hoạt động thường xuyên với 34% số người được hỏi cho biết họ đã thực hiện trong 12 tháng qua và khoảng 23% trả lời rằng mua ít quần áo và giày dép hơn. Người Úc mua sắm cẩn thận hơn cho các nhu cầu thiết yếu hằng ngày (63%) và trì hoãn mua cho đến khi sản phẩm đã được bán giảm giá/khuyến mãi (63%), Hàn Quốc (73%) cùng với Đài Loan (67%) thực hiện tiết kiệm bằng cách sử dụng phiếu giảm giá.

QUỐC THOẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên