29/09/2014 18:04 GMT+7

​Dân chặn xe làm hư đường, chủ mỏ đá chịu chi 3 tỉ đồng

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Hiện có 7 doanh nghiệp kinh doanh mỏ đá cam kết bỏ ra 3 tỉ đồng để khắc phục 5 đoạn đường hư hỏng nặng ở các khu vực vào mỏ đá tại ấp Hương Phước, Tân Cang (Đồng Nai).

Hình ảnh dân chặn xe tải chở đá tại khu vực xã Phước Tân
Hình ảnh dân chặn xe tải chở đá tại khu vực xã Phước Tân

Ông Mai Tấn Tài chủ tịch UBND xã Phước Tân cho biết thông tin này vào chiều 29-9.

Theo ông Tài, sau khi người dân phản ứng chuyện xe chở đá chạy làm hư đường, đại diện TP Biên Hoà cùng chính quyền xã đã mời các chủ mỏ đá lên làm việc và yêu cầu phải sửa chữa đường bị hư hỏng do các xe chở đá làm hư hỏng. 

Cụ thể, doanh nghiệp cam kết trong ngày 30-9 bắt đầu làm lại đường hư hỏng. Thời gian khắc phục trong vòng 2 tháng.

Tuy nhiên, theo ông Tài, xã thông báo đến dân về cam kết sửa đường của các chủ mỏ đá nhưng dân vẫn chưa chịu tháo rào chắn chặn xe. Hiện Xã vẫn tiếp tục vận động.

Nói về lí do chưa tháo rào chắn, ông Trần Trí Tuệ - một người dân ở đây cho biết, xã đã thông báo cho dân nhưng có những điều dân yêu cầu chưa được đưa ra giải quyết.

Theo ông Tuệ, dân ý kiến đây là tuyến đường xe tải chở đá nên phải làm đường chuyên dùng, có dân giám sát nhưng biên bản không thể hiện nên dân chưa hài lòng. Đây là lí do dân chưa chịu tháo rào chắn...

Người dân dỡ rào chắn sau khi chính quyền cam kết làm lại đường - Ảnh: Đức Trong
Người dân dỡ rào chắn sau khi chính quyền cam kết làm lại đường - Ảnh: Đức Trong

Chiều 29-9, ông Nguyễn Văn Mỹ - bí thư UBND xã Phước Tân cùng nhiều vị lãnh đạo xã đã xuống hiện trường thông báo, vận động người dân ấp Hương Phước, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) dỡ bỏ rào chắn ngăn cản xe ben qua lại trên con đường Tân Cang - Vườn Xoài.

Theo đó, các bên đồng tình với người dân là nguyên nhân khiến mặt đường hư hỏng nặng do xe tải qua lại nhiều, gây mất an toàn và bức xúc cho dân.

Sau khi nghe giải thích, những người dân đã đứng lên, hoan nghênh đã giải tỏa được những bức xúc từ nhiều năm nay và nhanh chóng thông báo với mọi người dỡ bỏ rào chắn, giao lại mặt bằng cho đơn vị thi công.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục