28/07/2010 22:18 GMT+7

Đắk Nông: Lâm tặc đánh trọng thương nhân viên, phá hủy trạm bảo vệ rừng

TTXVN
TTXVN

Lúc 16g ngày 28-7, gần 100 lâm tặc hung hãn tấn công đánh trọng thương 9 nhân viên bảo vệ rừng của Công ty lâm nghiệp Trường Xuân (xã Trường Xuân - huyện Đắk Song- tỉnh Đắk Nông), phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa.

Lâm tặc cũng ngang nhiên phá hủy trạm bảo vệ rừng (tại tiểu khu 1689) được xây dựng kiên cố với diện tích 40m2, đốt cháy 2 xe gắn máy, phá hủy hơn 50.000 cây giống để trồng rừng của Công ty lâm nghiệp Trường Xuân.

Khoảng 13g chiều 28-7, trong lúc đi tuần tra, lực lượng bảo vệ rừng Công ty lâm nghiệp Trường Xuân phát hiện 4 người đang phá rừng trái phép. Lực lượng bảo vệ rừng đề nghị những người này ngừng phá rừng nhưng họ vẫn tiếp tục phá. Lực lượng bảo vệ rừng bắt giữ 1 người đưa ra giao cho cơ quan chức năng xử lý. Khi đang giải người vi phạm, bất ngờ gần 100 người tấn công giải thoát cho người vi phạm. Chúng dùng gậy, côn, dao, xích tấn công 9 nhân viên bảo vệ rừng.

Khi những nhân viên bảo vệ rừng chạy trốn vào trạm thì bị số đối tượng này phá hủy trạm, đánh đập nhân viên bảo vệ rừng. Có 7 nhân viên nhanh chân chạy thoát vào rừng, còn 2 nhân viên tên Vi Văn Ngọc và Nguyễn Văn Thuận bị bắt trói giải đi, khi có công an địa phương đến xin đưa 2 nhân viên này đi cấp cứu, lâm tặc bắt 2 nhân viên này phải quỳ lạy mới tha mạng cho.

Đến 19g cùng ngày, lực lượng công an huyện Đắk Song vào giải vây mới giải tán được lâm tặc, đưa nhân viên bảo vệ rừng đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên