11/06/2014 18:42 GMT+7

Đại học GTVT tìm nguyên nhân lún xe trên đường nhựa

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Trường Đại học GTVT vừa ban hành quyết định thành lập ban chỉ đạo và nhóm chuyên gia nghiên cứu xử lý tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường nhựa, tuyến đường tránh Vinh và quốc lộ 1 đoạn nam Bến Thủy - bắc Hà Tĩnh.

"Nếu chất lượng kém thì cả ngành giao thông đều kém"Đường hơn 2.800 tỉ đồng vừa khánh thành đã sụt lún

Theo lãnh đạo Cienco 4, quyết định trên là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa Đại học GTVT và Cienco 4 vừa nhằm nghiên cứu nguyên nhân và tìm kiếm giải pháp xử lý dứt điểm hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến đường do doanh nghiệp này đầu tư, từ đó tham mưu cho Bộ GTVT nhân rộng và áp dụng vào các dự án khác.

Bên cạnh đó, Cienco 4 cũng mời chuyên gia tư vấn nước ngoài khảo sát và tư vấn công nghệ, tổ chức hội thảo phân tích thực trạng và tìm kiếm giải pháp xử lý.

Theo ông Lê Ngọc Hoa - tổng giám đốc Cienco 4, tình trạng hằn lún vệt bánh xe đang xảy ra khá phổ biến trên các tuyến quốc lộ trong mùa nắng nóng, kể cả đối với các dự án đã khai thác hơn 10 năm nay như quốc lộ 1 đoạn từ Thanh Hóa đến Diễn Châu, quốc lộ 12 từ Vũng Áng đến cửa khẩu Cha Lo...

Đối với 2 dự án đường tránh Vinh và quốc lộ 1 đoạn nam Bến Thủy - bắc Hà Tĩnh do Cienco 4 đầu tư theo hình thức BOT, ông Hoa cho biết các dự án này vẫn đang trong thời gian bảo hành, tình trạng hằn lún vệt bánh xe hiện nay vẫn đang trong tầm kiểm soát của Cienco 4 và đang được theo dõi sát sao để kịp thời xử lý.

Thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng Bộ GTVT, Cienco 4 đang khẩn trương rà soát xác định chính xác nguyên nhân, áp dụng các biện pháp bảo vệ trước mắt cũng như dứt điểm về lâu dài. Sau khi có kết quả khảo sát, Cienco 4 sẽ báo cáo Bộ GTVT phương án khắc phục, đồng thời kiên quyết xử lý trách nhiệm của các tập thể và cá nhân liên quan nếu phát hiện có sai phạm.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên