13/05/2016 20:24 GMT+7

​Đại biểu phải ra sức bảo vệ doanh nghiệp

MAI HOA - TRẦN KIM ANH
MAI HOA - TRẦN KIM ANH

TTO - Đó là gửi gắm của các cử tri thuộc khối doanh nghiệp Q.10, TP.HCM trong buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị 4 và đại biểu HĐND đơn vị 11 vào chiều 13-5.

Ông Phạm Phú Quốc trình bày chương trình hành động chiều 13-5 - Ảnh: Mai Hoa
Ông Phạm Phú Quốc trình bày chương trình hành động chiều 13-5 - Ảnh: Mai Hoa

Khẳng định doanh nghiệp là động lực thúc đẩy nền kinh tế, bà Võ Thị Thúy, chủ tịch Hội Doanh nghiệp Q.10, nêu lên thực trạng là hiện nay các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, rất cần có chính sách hỗ trợ tối đa.

Bà Thúy nêu ra một câu chuyện nhức nhối ở các doanh nghiệp hiện nay là vấn đề hoàn thuế.

“Làm sao để có sự công bằng giữa ngành thuế với doanh nghiệp. Một doanh nghiệp khi đi vào hoạt động có quá nhiều văn bản chỉ đạo, quá nhiều quy định đến nỗi không cập nhật nổi. Khi có đoàn kiểm tra xuống thì không vi phạm điều này cũng vi phạm điều khác. Tôi đề nghị lập một cuốn cẩm nang, cập nhật liên tục để các doanh nghiệp cứ vậy mà thực hiện”, bà Thúy nói.

Chia sẻ với những gửi gắm của bà Thúy, ông Lê Minh Trí - viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV - nói ông cũng rất trăn trở về những quy định của pháp luật nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Vấn đề chậm hoàn thuế, ông Trí nói sẽ tích cực tham gia xây dựng một khung pháp lý, có chế tài để buộc cơ quan thuế phải công bằng với doanh nghiệp, như việc các doanh nghiệp có thể khởi kiện cơ quan thuế.

Ông Tất Thành Cang - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, ứng cử viên đại biểu HĐND TP khóa IX - ghi nhận ý kiến của bà Thúy và nói sẽ chỉ đạo các cơ quan làm ngay cẩm nang phát hành cho doanh nghiệp, cập nhật liên tục và không thu phí.

Ông Cang nói trên cương vị công tác của mình sẽ dốc sức để giúp người dân và doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi nhất để làm ăn chính đáng. Với đặc thù doanh nghiệp nhỏ và vừa, theo ông Cang, hướng đi chính là tập trung vào công nghiệp hỗ trợ.

Ứng cử viên ĐBQH công bố email và số điện thoại cho cử tri

Chiều 13-5, trong buổi tiếp xúc cử tri Q.10, ông Phạm Phú Quốc - tổng giám đốc Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị 4 - đã công bố số điện thoại di động và email cá nhân của mình để “cử tri góp ý cho tôi những việc tôi cần làm tốt hơn”. Đó là số điện thoại 0988029779 và email ppqoffice@gmail.com.

Trình bày chương trình hành động, ông Quốc cho biết với vị trí là tổng giám đốc Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM, giám đốc quỹ đầu tư phát triển địa phương, ông sẽ dành phần lớn nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng xã hội. Ông Quốc là người đồng sáng lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo.

“Nhưng không chỉ dừng lại ở đầu tư ban đầu vào các ý tưởng, mà quan trọng hơn, với kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp, tôi sẽ cùng các bạn vận hành doanh nghiệp của các bạn phát triển ổn định”, ông Quốc nói.

Với các công trình ở quận 10 như xây mới 1.400 căn hộ, cải tạo các chung cư cũ…, ông Quốc nói mình cũng hết sức quan tâm đến những công trình này và sẽ tài trợ vốn để thực hiện các dự án này nhanh chóng.

Đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 4 ngoài ông Quốc còn các ứng cử viên: ông Huỳnh Thành Đạt (phó giám đốc thường trực Đại học Quốc gia TP.HCM), bà Vương Thanh Liễu (phó bí thư Thành đoàn TP.HCM), ông Lâm Thiếu Quân (tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong), ông Lê Minh Trí (viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao).

Ông Tất Thành Cang trò chuyện với cử tri Q.10 chiều 13-5 - Ảnh: Mai Hoa
Ông Tất Thành Cang trò chuyện với cử tri Q.10 chiều 13-5 - Ảnh: Mai Hoa

Đảm bảo cho người dân được tái định cư tại chỗ

Cùng ngày, tại buổi tiếp xúc cử tri P.2, P.3 và P.4, Q.4, ông Trần Hoàng Danh - bí thư Quận ủy quận 4, ứng cử viên HĐND TP.HCM khóa IX tại đơn vị bầu cử số 4 (Q.4) - đã hứa như vậy với các cử tri.

Tổ ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 4 (Q.4) gồm có: ông Trần Hoàng Danh - bí thư Quận ủy Q.4, bà Tân Thị Thúy Hạnh - phó trưởng Phòng tư pháp Q.4, ông Nguyễn Bình Minh - ủy viên ban chấp hành Hội liên hiệp Thanh niên VN, ông Huỳnh Quang Tâm - thượng tá, trưởng phòng tổ chức cán bộ Cảnh sát PCCC TP.HCM và ông Trần Vĩnh Tuyến - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, phó chủ tịch UBND TP.HCM. 

MAI HOA - TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên