21/07/2015 10:00 GMT+7

Đặc xá lớn nhất từ trước đến nay nhân Quốc khánh 2-9

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, không đặc xá người thiếu tiêu chuẩn và cũng không để người đủ điều kiện mà không được đặc xá.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp

Chiều 20-7, tại cuộc họp của Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2015, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các bộ ngành liên quan khẩn trương triển khai có hiệu quả công tác đặc xá năm 2015, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng người, đúng tiêu chuẩn quy định của pháp luật, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, sai sót.

“Không đặc xá người thiếu tiêu chuẩn, và cũng không để người đủ điều kiện mà không được đặc xá” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương, Chủ tịch nước đã có quyết định về việc đặc xá tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân dịp Quốc khánh 2-9-2015.

Đối tượng xét đặc xá bao gồm người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn đang chấp hành án phạt tù tại trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện.

Dịp này dự kiến đặc xá theo quy định pháp luật khoảng 15.000 - 17.000 phạm nhân.

Theo TTXVN, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), Bộ Công an cho biết đợt đặc xá lần này dự kiến sẽ có số lượng người được đặc xá, tha tù trước thời hạn lớn nhất từ trước đến nay với những quy định về điều kiện, tiêu chuẩn đặc xá được nới lỏng hơn. 

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên