30/10/2015 09:16 GMT+7

Đà Nẵng xử lý “xe mù”

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 30-10, đại tá Lê Ngọc - trưởng Phòng CSGT (PC67 công an thành phố Đà Nẵng) - cho biết cơ quan công an đã lập biên bản xử phạt 51 “xe mù” (xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật) đồng thời tạm giữ 20 “xe mù” khác.

Cảnh sát giao thông Đà Nẵng xử lý “xe mù” - Ảnh: Đoàn Cường

Đây là kết quả ban đầu của đợt cao điểm xử lý “xe mù” trên địa bàn TP Đà Nẵng kéo dài  đến 15-12-2015.

Theo đại tá Ngọc, thời gian qua, hoạt động của “xe mù” có chiều hướng nổi lên tại Đà Nẵng. Do đây là loại xe “nhiều không” như không đèn, không biển số, không ống pô, không gương thậm chí không dùng thắng và không có giấy tờ nên khi tham gia giao thông rất nguy hiểm.

“Tuy nhiên, do người sử dụng xe này chủ yếu là dân nghèo chở rau, đá cây nên lãnh đạo PC67 có chỉ đạo nếu phát hiện xe vi phạm là người dân đang chở rau thì lực lượng CSGT sẽ hỗ trợ tạo điều kiện để người dân chở rau đi bán hoặc dùng xe chuyên dụng chở rau đến chợ cho bà con để không ảnh hưởng đến việc làm ăn” - đại tá Ngọc cho hay.

"Xe mù" bị Cảnh sát giao thông Đà Nẵng bắt giữ là loại xe nhiều không như không đèn, không thắng, không biển số… - Ảnh: Đoàn Cường

Theo PC67, “xe mù” ngoài các vi phạm về điều kiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật thì thường có vi phạm không có giấy tờ, vượt đèn đỏ, chở hàng cồng kềnh, kéo theo xe bò, xe kéo….

“Cái khó khi xử lý xe mù là nguồn gốc của xe vì đây thường là xe cà tàng, quá đát. Thứ nữa là khi ra quyết định xử phạt cao hơn giá trị xe thì chủ xe sẵn sàng bỏ xe lại. Khi tịch thu xe, bán sung công quỹ thì xe lại được đưa ra đường sau khi tân trang sơ sài” - đại tá Ngọc cho hay.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên