14/03/2016 15:06 GMT+7

Đà Nẵng xin được bổ nhiệm chủ tịch huyện Hoàng Sa

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Theo UBND TP Đà Nẵng, do Hoàng Sa hiện không có dân, đồng nghĩa với việc không bầu ra được HĐND huyện, nên Trung ương cần có cơ chế đặc biệt cho phép chủ tịch UBND TP được bổ nhiệm chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa.

Ngư dân Đà Nẵng đánh bắt cá tại khu vực biển quần đảo Hoàng Sa - Ảnh: Hữu Khá
Ngư dân Đà Nẵng đánh bắt cá tại khu vực biển quần đảo Hoàng Sa - Ảnh: Hữu Khá

Ngày 14-3, Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Đoàn giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Hội đồng bầu cử quốc gia do phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn làm trưởng đoàn.

Theo ông Trần Thọ, chủ tịch HĐND, chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng, thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương có hiệu lực từ ngày 1-1-2016, chủ tịch UBND huyện phải do HĐND cùng cấp bầu. 

Do đặc điểm tình hình của Hoàng Sa hiện nay chưa có dân, đồng nghĩa với việc không bầu ra được HĐND huyện, vì vậy Trung ương cần có cơ chế đặc biệt cho phép chủ tịch UBND TP Đà Nẵng được bổ nhiệm chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, ông Nguyễn Đăng Hải, phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ VN TP Đà Nẵng, đưa ra đề xuất tách hai phường Thọ Quang và Mân Thái thuộc quận Sơn Trà để nhập vào huyện đảo Hoàng Sa, biến huyện này thành một thực thể chính quyền có đất, có dân.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên