12/09/2014 00:01 GMT+7

Đà Nẵng trưng dụng một số khách sạn làm nơi tránh bão

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng

Cần biết - Tại TP.Đà Nẵng, có khoảng 500 công trình được đưa vào diện có khả năng trưng dụng để đưa nhân dân vào trú ẩn khi có bão lớn, trong đó có nhiều khách sạn.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của thiên tai, bão lũ, từ năm 2014, UBND TP.Đà Nẵng đã xây dựng các kịch bản thiên tai ở cấp độ khác nhau; đồng thời cung cấp sổ tay để hướng dẫn người dân, tổ chức, cộng đồng biết, chủ động ứng phó với các tình huống cụ thể nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và của.

Trong phương án chống thiên tai, thành phố chú trọng nhất là việc sơ tán nhân dân, du khách đến nơi trú ẩn an toàn. Cụ thể, chính quyền đã tính đến số lượng hộ dân phải di dời, ví dụ như bão từ cấp 11 trở lên phải di dời bao nhiêu người đến các địa điểm cụ thể, giúp người dân biết nơi, vị trí phải đến tránh trú khi có bão lớn, tránh thiệt hại về người.

I1M3VBtf.jpg

Đồng thời, thành phố đã tính đến phương án sử dụng các khách sạn, cơ sở công cộng, nhà dân và đã giao cho Sở Xây dựng rà soát tất cả các công trình trên địa bàn làm địa điểm sơ tán dân.

Đến nay, có khoảng 500 công trình trên địa bàn được đưa vào diện có khả năng trưng dụng để đưa nhân dân vào trú ẩn khi có bão lớn, trong đó có nhiều khách sạn. Việc trưng dụng khách sạn làm địa điểm sơ tán dân sẽ do Chủ tịch UBND thành phố quyết định trong trường hợp cụ thể.

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên