03/12/2010 08:00 GMT+7

Đà Nẵng không phát hiện vụ tham nhũng nào

HỮU KHÁ - CHÍ QUỐC - TRẦN LỆ HOA
HỮU KHÁ - CHÍ QUỐC - TRẦN LỆ HOA

TT - Ngày 2-12, HĐND TP Đà Nẵng đã tiến hành thảo luận và thông qua sáu nghị quyết. Các vấn đề ô nhiễm môi trường, giá đất, bố trí tái định cư, công tác di dời giải tỏa được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

* Cần Thơ: 16km đường làm trong 15 năm vừa xong đã hư * Bình Thuận: bầu chủ tịch UBND tỉnh

ZIuRTVad.jpgPhóng to
Một đoạn quốc lộ 91B vừa xây dựng xong đã bị hư hỏng - Ảnh: Chí Quốc

Về tờ trình đề nghị áp dụng giá đất năm 2011 như giá đất năm 2010, đại biểu Nguyễn Quang Nga cho rằng việc áp dụng như vậy là không hợp lý. Hiện Đà Nẵng đang tiến hành giải tỏa rất nhiều dự án liên quan đến khu vực đất nông nghiệp, trong khi đó giá đất áp dụng đền bù để thu hồi đối với loại đất này chỉ 35.000 đồng/m2 là quá thấp, gây khó khăn cho dân.

Ngoài ra, theo ông Nga, TP chưa quản lý chặt các ban quản lý dự án khi tiến hành đo đạc, áp giá đền bù, giữa các ban quản lý nhiều khi có mức hỗ trợ đền bù khác nhau khiến người dân bức xúc.

UBND TP Đà Nẵng báo cáo năm 2010 TP không phát hiện vụ tham nhũng nào. Có đại biểu băn khoăn: “Báo cáo như vậy liệu người dân có tin không?”.

* Cùng ngày, kỳ họp của HĐND TP Cần Thơ đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Ông Nguyễn Hữu Lộc, giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, phải đăng đàn lý giải nguyên nhân hư hỏng quốc lộ 91B - tuyến đường giải tỏa áp lực xe từ các tỉnh An Giang, Kiên Giang qua trung tâm TP Cần Thơ - mà dư luận đòi làm rõ.

Ông Lộc nhìn nhận thiếu sót trước việc quốc lộ 91B dài khoảng 16km được thi công trong 15 năm nhưng vừa thông xe (đầu tháng 6-2010) đã hỏng, gây bất bình trong nhân dân. Ông Lộc nói: “Tôi xin nhận lỗi với lãnh đạo TP, với HĐND, bà con cử tri và hứa sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất”.

Về tình trạng gần đây TP Cần Thơ xảy ra ngập nước thường xuyên, ông Mai Như Toàn - phó giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ - thừa nhận ngoài việc hệ thống thoát nước, vệ sinh môi trường đang xuống cấp có nguyên nhân quản lý không tốt đã để tình trạng xây dựng lấn chiếm kênh rạch, gây ngập và ô nhiễm môi trường. Về giải pháp, hiện sở đang lập thủ tục đầu tư để triển khai thực hiện dự án nâng cấp đô thị tại TP Cần Thơ nhằm giải quyết tình trạng trên.

Đại biểu Mai Văn Nam đề nghị làm rõ tình trạng nhiều dự án của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Cần Thơ ở cồn Cái Khế (Q.Ninh Kiều) đã bị tự ý thay đổi công năng để cho thuê, trong đó có cho thuê mở quán nhậu. Ông Nam chất vấn: tiền thu được sử dụng vào mục đích gì? Giải pháp xử lý, trách nhiệm cá nhân ra sao? Ông Mai Như Toàn cho biết UBND TP đã chỉ đạo Sở Tài chính thành lập đoàn kiểm tra tình hình sử dụng đất công, trong đó có những vấn đề đã nêu và hứa sẽ trả lời trong thời gian tới.

* Ngày 2-12, kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa VIII đã bầu ông Lê Tiến Phương (53 tuổi), phó bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, làm chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Thanh Tâm (52 tuổi), chánh Thanh tra nhà nước tỉnh, làm phó chủ tịch (nhiệm kỳ 2004-2011), thay chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Tấn Thành và phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Dũng Nhật đều xin nghỉ theo nguyện vọng.

HỮU KHÁ - CHÍ QUỐC - TRẦN LỆ HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên