27/09/2014 00:10 GMT+7

Đà Nẵng hỗ trợ người dân ứng phó thiên tai

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Cần biết - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, TP.Đà Nẵng triển khai nhiều đội cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp nhằm kịp thời thông tin, ứng cứu người dân trong mùa mưa bão.

Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng đã thành lập “Đội ứng phó thảm họa” (thuộc Hội Chữ Thập đỏ) gồm các nhóm chuyên môn: đánh giá thiệt hại và nhu cầu, hỗ trợ cứu trợ, hỗ trợ y tế - nước sạch, truyền thông về ứng phó với thiên tai. Đội ứng phó thảm họa được trang bị áo phao, dụng cụ sơ cấp cứu và luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi được điều động.

Đội có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động di dời người dân địa phương ra khỏi vùng ảnh hưởng của thiên tai tới nơi an toàn và tham gia các hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa dựa vào cộng đồng theo sự phân công của ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của thành phố. Đặc biệt, đội cũng phối hợp thực hiện tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và các hoạt động nhằm ổn định cuộc sống nhân dân trong giai đoạn khẩn cấp trong và sau thiên tai…

KDpkEjSq.jpg

Khi có trường hợp cần hỗ trợ, người dân có thể liên lạc qua đường dây nóng 05113.868334 hoặc tại địa chỉ 522 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Mùa mưa bão năm nay, người dân ở Đà Nẵng cũng yên tâm hơn khi thành phố vừa ra mắt kênh thông tin phòng, tránh thiên tai thuộc Tổng đài hành chính công TP.Đà Nẵng. Kênh thông tin này có nhiệm vụ phục vụ nhân dân hai địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế qua số điện thoại nóng 1900 9496 và 05113.881.888. Người dân cũng có thể nhắn tin theo cú pháp "PCLB-DaNang”, "PCLB-Hue” để được cập nhật thông tin mới nhất về tình hình thiên tai đang diễn ra.

Tổng đài hoạt động theo nguyên tắc nhận thông tin trực tiếp từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão của Bộ Chỉ huy Phòng chống lụt bão từ cấp thành phố đến tận xã, phường. Qua đó, người dân và doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin mới nhất của tình hình thiên tai, bão lũ đang xảy ra, nhận thông tin hướng dẫn phòng, tránh, sơ tán qua Tổng đài này.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên