27/03/2013 07:51 GMT+7

Đã là đại biểu của dân thì đừng "né" báo chí

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 26-3, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử (Văn phòng Quốc hội) tổ chức hội nghị “Kỹ năng tiếp xúc báo chí của đại biểu dân cử” với sự tham gia của nhiều đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các tỉnh thành phía Bắc.

Trình bày kinh nghiệm tại hội nghị, cựu đại biểu Quốc hội Lê Văn Cuông nêu quan điểm: “Đã là đại biểu của dân thì đừng ngại phát biểu, đừng né tránh báo chí”. Theo ông, để không ngại tiếp xúc với báo chí, nói lên quan điểm của mình thì một đại biểu cần hội đủ ba điều kiện: thứ nhất là bản lĩnh (không ngại va chạm, không né tránh, không nể nang), thứ hai là trí tuệ (vốn sống, kiến thức, không ngừng đọc, phân tích thông tin, chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung trước khi phát biểu), thứ ba là tinh thần trách nhiệm (đã là đại biểu thì phải phục vụ nhân dân, nói lên tiếng nói của cử tri bầu ra mình).

“Đừng từ chối trả lời báo chí, bởi đó là trách nhiệm và bổn phận của đại biểu” - GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng, đưa ra lời khuyên. Kinh nghiệm của ông Thuyết khi tiếp xúc với báo chí được ông trình bày trong tám chữ “T”: thân thiện, thẳng thắn, tỉnh táo, tự tin.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên