15/04/2014 04:56 GMT+7

Đá bại Udinese 2-0, Juventus chạm một tay vào chức vô địch

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 15-4, hai bàn thắng của Sebastian Giovinco và Fernando Llorente đã giúp Juventus đá bại Udinese 2-0 trên sân Friuli trong trận đấu muộn vòng 33 Serie A.

Thắng trận này, Juventus nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng AS Roma lên thành 8 điểm và tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch.

Trước khi trận đấu diễn ra, AS Roma đã gây áp lực lên Juventus khi hạ Atalanta 3-1 để rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm. Tuy nhiên, điều đó có thể không khiến Juventus bận tâm, bởi với thực lực vượt trội, các học trò HLV Antonio Conte đã dễ dàng vượt qua Udinese ngay trên sân khách để tái lập lại khoảng cách 8 điểm với đội bóng thành Rome khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Cục diện trận đấu tại sân Friuli được an bài chỉ sau 26 phút khi Juventus dễ dàng sút tung lưới thủ môn Simone Scuffet đến hai lần. Phút 16, nhận bóng từ chân Paul Pogba bên cánh phải, Sebastian Giovinco ngoặt bóng, loại bỏ sự truy cản của trung vệ Domizzi rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh bằng chân trái. Bóng bay về góc xa, vượt qua tầm với thủ môn Scuffet, khai thông thế bế tắc cho Juventus.

Mười phút sau, từ quả phạt góc bên cánh phải của Andrea Pirlo, bóng lập bập trong vòng cấm rồi tìm đến ngay vị trí tiền đạo Fernando Llorente. Nhanh như cắt, Llorente xỉa bóng vào lưới, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Juventus.   

Thắng trận này, Juventus xây chắc ngôi đầu với 87 điểm, hơn đội xếp thứ hai AS Roma 8 điểm. Với khoảng cách này và với việc giải đấu chỉ còn 5 vòng nữa kết thúc, Juventus xem như đã chạm tay vào cúp vô địch.

[box]Athletic Bilbao thắng Malaga 3-0

Tại La Liga, Athletic Bilbao cũng đã xuất sắc đánh bại Malaga 3-0 trong trận đấu muộn vòng 33 để xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 62 điểm.

Các bàn thắng của Athletic Bilbao được ghi do công: Aritz Aduriz (4', 46') và Ander Herrera (62'). Thắng trận này, Athletic Bilbao nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 5, Sevilla lên thành 6 điểm, qua đó tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé cuối dự Champions League mùa giải tới.[/box]  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên