11/05/2017 03:44 GMT+7

​Đá bại Southampton, Arsenal thắp lại hi vọng dự Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 11-5, Alexis Sanchez và Olivier Giroud đã cùng nhau ghi bàn, giúp Arsenal đá bại Southampton 2-0 trên sân St. Mary's ở trận đá bù vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Sanchez ăn mừng bàn mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Trận này, Arsenal lép vế so với Southampton, cả về thời gian kiểm soát bóng lẫn số cơ hội nguy hiểm trước khung thành. Tuy nhiên, với thế trận phòng ngự phản công hợp lý và khả năng tận dụng cơ hội tốt của các tiền đạo, Arsenal đã có hai bàn thắng chỉ sau 3 cơ hội có được.

Người hùng của Arsenal ở trận này là tiền vệ Alexis Sanchez. Phút 60, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ozil đã có đường chuyền tinh tế cho Sanchez xâm nhập vòng cấm. Sau một pha ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hai hậu vệ Southampton, Sanchez tung cú sút sệt vào góc gần hạ thủ môn Forster, mở tỉ số cho Arsenal.


Video clip trận Southampton thua Arsenal 0-2

Phút 83, Sanchez một lần nữa tỏa sáng với đường chuyền như đặt từ cánh trái, mở ra cơ hội cho Ramsey. Nhưng ở góc sút hẹp, Ramsey không dứt điểm mà dù đầu chuyền ngang cho Giroud thực hiện pha đánh đầu nối hạ thủ môn Forster từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Manchester United vươn lên vị trí thứ năm với 66 điểm, rút ngắn khoảng cách với tốp 4 xuống còn 3 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới. 

Trong 3 trận còn lại, Arsenal chỉ gặp những đối thủ nhẹ ký (Stoke City, Sunderland, Everton), trong đó có hai trận trên sân nhà Emirates (Sunderlad, Everton). Tuy nhiên, do thua kém về điểm số nên ngoài việc phải giành chiến thắng trong cả 3 trận còn lại, Arsenal còn phải cầu mong Manchester City (gặp West Brom, Leicester City, Watford) xảy chân, thì mới có cơ hội lọt vào tốp 4 để được góp mặt tại đấu trường Champions League mùa giải tới.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên