24/06/2013 10:18 GMT+7

Cứu tàu cá và 15 ngư dân gặp nạn ở Trường Sa

VĂN MỊNH
VĂN MỊNH

TTO - Ông Nguyễn Quốc Chinh, chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá An Hải (Lý Sơn), cho biết sáng 24-6, thông qua hệ thống Icom cộng đồng thông tin về một tàu cá với 15 lao động của ngư dân Lý Sơn đang gặp nạn trên vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa đã được xác định.

Theo ông Chinh, tàu cá QNg 96048 TS, do ngư dân Dương Thanh Nhàn (thôn Tây, xã An Hải, chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 15 lao động) đang đánh bắt hải sản cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 30 hải lý về phía Nam thì bất ngờ hỏng máy. Do không tự khắc phục được sự cố, tàu phải thả trôi trên vùng biển có gió mạnh cấp 7 cấp 8.

Tuy đã liên lạc được với tàu cá BĐ 96868 TS của ngư dân Bình Định, song vì sóng to gió lớn nên tàu cá này không thể lai dắt tàu và ngư dân gặp nạn vào đảo Song Tử Tây.

Thông qua hệ thống Icom, tàu gặp nạn đã liên lạc với Đài Thông tin duyên hải Việt Nam nhờ cứu nạn cứu hộ. Nhận được thông tin cứu nạn, Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã phối hợp Vùng 4 Hải quân điều động phương tiện ra cứu nạn.

Hiện công tác ứng cứu tàu gặp nạn cùng 15 ngư dân đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện.

VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên