02/01/2009 05:42 GMT+7

Cứu sống một bệnh nhân viêm não tủy

NGỌC DIỆN
NGỌC DIỆN

TT - Ông Nguyễn Hoàng Các - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng - cho biết BV vừa cứu sống một bệnh nhân viêm não tủy bị ngưng tim.

rISmfon2.jpgPhóng to
Thạc sĩ Âu Hữu Đức thăm khám bệnh nhân Phan Văn Mẹo trước khi chuyển qua khoa đông y - Ảnh: Ngọc Diện

Đó là em Phan Văn Mẹo (14 tuổi) ở xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, vào BV này giữa tháng 5-2008 trong tình trạng hôn mê sâu, tim ngừng đập, liệt tứ chi, nhưng các bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu đã giành lại mạng sống cho Mẹo gần tám tháng liền. Tổng chi phí điều trị trên 100 triệu đồng được BVĐK Sóc Trăng hỗ trợ hoàn toàn vì gia đình bệnh nhân nghèo.

Hiện Mẹo đã nói chuyện, ăn uống bình thường nên ngày 1-1-2009 các bác sĩ rút ống mở khí quản, chuyển Mẹo qua khoa đông y để áp dụng vật lý trị liệu giúp bệnh nhân phục hồi các chức năng cơ khớp.

Thạc sĩ Âu Hữu Đức - phó khoa hồi sức cấp cứu BVĐK Sóc Trăng - cho biết bệnh viêm não tủy do siêu vi trùng tấn công vào tủy rất nguy hiểm, nếu phát hiện trễ tỉ lệ tử vong rất cao. Trong năm 2008, BV tiếp nhận bốn ca viêm não tủy đều trong tình trạng hôn mê sâu nhưng đã có ba bệnh nhân được cứu sống.

NGỌC DIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên