15/10/2013 08:17 GMT+7

Cựu lãnh đạo Yasser Arafat chết do bị đầu độc

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Các chuyên gia Thụy Sĩ tìm thấy bằng chứng chứng minh nhà lãnh đạo Palestine Yasser Arafat bị đầu độc bằng chất phóng xạ polonium 210.

DihjB8Fq.jpgPhóng to
Bức tranh trên tường vẽ hình cựu lãnh đạo Yasser Arafat (phải) và nhà lãnh đạo tinh thần Hamas Ahmed Yassin - Ảnh: Reuters

Ai có lợi trong việc đầu độc Arafat?Đã lấy mẫu xét nghiệm từ thi hài ông Arafat

Trong một bài báo đăng trên tờ The Lancet cuối tuần qua, nhóm các nhà khoa học Thụy Sĩ cung cấp nhiều chi tiết cụ cho thấy ông Arafat bị đầu độc. Họ kiểm tra phóng xạ và phát hiện một lượng cao bất thường chất phóng xạ Polonium 210 trong mẫu máu, nước tiểu và nước bọt của cố lãnh đạo Palestine.

Viện vật lý phóng xạ tại Lausanne, Pháp cũng xác nhận rằng nhà lãnh đạo Palestine đã tiếp xúc với một liều lượng chết người nguyên tố phóng xạ trên.

“Những phát hiện này chứng minh khả năng ông Arafat bị đầu độc chất phóng xạ polonium 210” – bài báo cho biết.

Báo cáo còn cho biết các triệu chứng lâm sàng của ông Arafat như buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng “không thể loại trừ” khả năng ông này bị đầu độc polonium.

Ông Arafat qua đời hôm 11-11-2004 tại Pháp. Các bác sĩ không xác định được nguyên do cái chết. Tháng 11-2012, các nhà khoa học bắt đầu khai quật xác ông để điều tra khả năng lãnh đạo Palestine bị đầu độc.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên