31/05/2013 05:12 GMT+7

Cuốn sách của chàng trai đi bộ xuyên Việt với chiếc ví rỗng

MAI HOÀNG
MAI HOÀNG

TT - Chàng trai đó là Trần Hùng John - người Mỹ gốc Việt, năm nay mới ngoài 20 tuổi nhưng đã hai lần đi bộ xuyên Việt với chiếc ví rỗng.

Cuốn sách có tên là John đi tìm Hùng. Buổi ra mắt và giao lưu với tác giả sẽ diễn ra lúc 9g ngày 1-6 tại nhà sách Fahasa Tân Định (389 Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM) và 9g ngày 2-6 tại nhà sách Fahasa (338 phố Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội).

dfmVa7A0.jpgPhóng to
Sách nằm trong tủ sách Văn học du ký của NXB Kim Đồng - Ảnh: Mai Hoàng

Sinh ra và lớn lên ở Mỹ trong một gia đình gốc Việt, bố mẹ ly dị từ nhỏ, Trần Hùng John phải trải qua biết bao khó khăn, tự kiếm tiền trang trải cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học (Đại học Berkeley) tháng 8-2010, Trần Hùng John đến Việt Nam du học theo chương trình trao đổi văn hóa, rồi làm MC cho các chương trình Góc nhìn Việt Nam, Một ngày làm người Việt trên VTC10 và VTV4.

Tháng 10-2012, Trần Hùng John quyết định đi bộ xuyên Việt. “Tôi đi từ Hà Nội vào Sài Gòn không một xu dính túi, chỉ đem theo niềm tin rằng lòng tốt của người Việt Nam sẽ đưa tôi tới nơi. Mục đích của tôi rất đơn giản: tôi muốn đi khám phá đất nước này và tìm cho ra phần “Hùng” trong con người John Hùng của tôi” - tác giả viết.

Hành trình kéo dài 80 ngày với những trải nghiệm thú vị có, day dứt có và chán nản cũng có... Nhưng tranh thủ từng khoảnh khắc, Trần Hùng John đã không ngại khó ngại khổ để xin người dân được tham gia mọi công việc ở các vùng đất anh đặt chân đến: làm ruộng khi bị lạc ở Thái Dương (Thái Bình), làm cói ở Nga Sơn (Thanh Hóa), ngủ trên bờ biển ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi),... Tất cả đều được kể lại một cách sinh động trong 13 chương sách.

MAI HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên