30/07/2015 19:02 GMT+7

Cục Thuế TP.HCM đăng thư xin lỗi doanh nghiệp bị bêu sai tên

A.H.
A.H.

TTO - Ngày 30-7, Cục Thuế TP.HCM đã đăng thư xin lỗi 20 doanh nghiệp bị bêu tên sai trong danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế trên trang web của mình.

“Kính gửi công ty, ngày 20-7 trên cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính có đăng tên công ty trong danh sách các doanh nghiệp nợ thuế. Qua rà soát, đối chiếu Cục Thuế TP.HCM nhận thấy phát sinh lỗi nhầm lẫn về số liệu trên hệ thống quản lý thuế. Cục Thuế TP rất tiếc về sự nhầm lẫn trên và thành thật xin lỗi quý doanh nghiệp. Chúng tôi đã lập văn bản gửi Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính đề nghị điều chỉnh lại danh sách doanh nghiệp nợ thuế trên và đang tiến hành làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan đến việc cung cấp thông tin không đúng về số liệu nợ của công ty”, thư xin lỗi viết.

Đính kèm theo đó là danh sách 20 doanh nghiệp bị nêu sai tên mà Cục Thuế TP.HCM đã gửi thư xin lỗi. Các công ty đã khiếu nại bị nợ thuế oan trước đó như Nguyễn Kim, Vạn Thịnh Phát, Cityland, Him Lam, Thế Giới Di Động... đều có tên trong danh sách xin lỗi này.

Tại thư xin lỗi này Cục Thuế cũng nêu rõ lý do dẫn đến sai sót, trong đó hầu hết là do hệ thống quản lý thuế tập trung đã không bù trừ số thuế đã kê khai và tạm nộp trong năm. Chỉ có một doanh nghiệp là Công ty TNHH Tấn Trường trước đó bị ghi nhận số nợ hơn 80,6 tỉ đồng được điều chỉnh do trước đó Kiểm toán Nhà nước đã có công văn thống nhất với đề nghị của UBND TP.HCM không truy thu tiền sử dụng đất.

Cũng trong ngày hôm nay, Cục Thuế TP.HCM đã gửi thư xin lỗi đến các doanh nghiệp. Trước đó ngày 29-7, Cục Thuế TP đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm các đơn vị và cá nhân liên quan trong việc công bố sai tên doanh nghiệp nợ thuế.

Trong cuộc họp này, lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM đã yêu cầu tất cả cán bộ liên quan phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, trong đó nêu rõ nguyên nhân dẫn đến việc công bố sai tên, làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp. Sau khi các cá nhân kiểm điểm, Cục Thuế TP sẽ tổng hợp và báo cáo Tổng cục Thuế.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên