07/06/2017 16:48 GMT+7

Cụ bà đẹp nhất thế giới sống ổn hơn nhờ lên ảnh của Réhahn

ĐOÀN NHẠN
ĐOÀN NHẠN

TTO - Nhiếp ảnh gia Réhahn (Pháp) đã chia sẻ 'nhân vật là người bạn, người thân của tôi' trong triển lãm 'Ageless Beauty - Vẻ đẹp không tuổi' của anh, đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Réhahn cùng cụ Bùi Thị Xong - “nàng thơ” của anh đi tham quan bảo tàng - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Réhahn cùng cụ Bùi Thị Xong - “nàng thơ” của anh - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Tôi không chỉ xem họ là những nhân vật, những mẫu ảnh, mà xem họ như những người bạn, người thân của mình. Vì vậy bất cứ triển lãm nơi đâu tôi cũng muốn đưa họ đi cùng để chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi. Đó cũng là cách thể hiện tình yêu thương của tôi đối với người Việt Nam. 
Réhahn chia sẻ.

Triển lãm trưng bày 26 bức ảnh về nét đẹp trong hình ảnh chân thật về tuổi già của những cụ bà Việt Nam, với mong muốn đem lại cách nhìn tích cực về tuổi già vốn cần được trân trọng và tôn vinh. 

Tại buổi khai mạc triển lãm, có 3 cụ là nhân vật trong một số tác phẩm của Réhahn đã xuất hiện và giao lưu cùng anh. Điều đặc biệt gây chú ý công chúng là sự có mặt của cụ Bùi Thị Xong (quê Hội An, Quảng Nam), nhân vật trong bức ảnh nổi tiếng “Nụ cười ẩn giấu”, từng được bình chọn là “cụ bà Việt đẹp nhất thế giới”.

Réhahn cho hay anh thấy biết ơn những nhân vật của anh đã mở lòng chia sẻ những câu chuyện mà anh chưa từng được biết, họ để anh chụp ảnh và nắm bắt tâm hồn của họ.

Trước đây, cụ Bùi Thị Xong là bà lão nghèo và nhút nhát. Khi Réhahn đưa ống kính lên, theo phản xạ, bà lấy tay che mặt vì ngại ngần. Có mặt ở buổi triển lãm, cụ Xong đã dạn dĩ hơn. Luôn tươi cười và trò chuyện thoải mái.  

Khi được hỏi về cảm xúc của mình khi cùng nhiếp ảnh gia tới nhiều triển lãm (trước đó ở TP.HCM, Hà Nội), cụ Xong nói: “Vui lắm chứ, cả đời tui sống khổ chưa từng được đi đây đi đó. Nhờ Réhahn mà tui được đi khắp nơi, được thấy bảo tàng Việt Nam. Tôi thấy rất tự hào”.

Bà Xong cho biết thêm, sau khi bức ảnh "Nụ cười ẩn giấu" được nhiều người biết đến, cuộc sống của cụ có nhiều thay đổi, mọi người tìm hiểu về cuộc sống của cụ, thậm chí mỗi ngày chèo ghe dưới sông, hàng trăm du khách gần xa tới xin chụp ảnh cùng, nhờ cụ che mắt như trong ảnh của Réhahn và chúc cụ khỏe mạnh.

Biết cuộc sống của cụ khó khăn, Réhahn đã chu cấp tiền giúp vợ chồng cụ Xong có cuộc sống tốt hơn. 

Triển lãm sẽ kéo dài 13 ngày, kết thúc vào 18-6. 

Cụ Bùi Thị Xong che mắt tinh nghịch như trong ảnh của Réhahn - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Cụ Bùi Thị Xong che mắt tinh nghịch như trong ảnh của Réhahn - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Réhahn tặng ảnh cho nhân vật của mình tại buổi triển lãm - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Réhahn tặng ảnh cho nhân vật của mình - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

 

 

ĐOÀN NHẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên