23/04/2012 04:30 GMT+7

Cống hiến 2011: Anh Quân - Mỹ Linh thắng lớn

GIA TIẾN
GIA TIẾN

TTO - Vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân - ca sĩ Mỹ Linh đã đoạt 2 giải thưởng Nhạc sĩ của năm và Album của năm tại lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2011 diễn ra tối 22-4 tại Nhà hát Truyền hình TP.HCM.

oGdBQDhK.jpgPhóng to

Các nghệ sĩ nhận giải Cống hiến 2011 (từ trái qua): Huy Tuấn, Mỹ Linh, Anh Quân, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà - Ảnh: Gia Tiến

qS8jI3Na.jpgPhóng to

Ba ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương và Nguyên Thảo mở đầu chương trình bằng ca khúc nhạc hiệu của giải Cống hiến “Tháng tư về” (Dương Thụ) - Ảnh: Gia Tiến

Giải thưởng Chương trình của năm thuộc về Hồ Ngọc Hà live concert và Tùng Dương năm thứ 2 liên tiếp nhận giải Ca sĩ của năm và cũng là giải Cống hiến thứ 5 của anh - một kỷ lục của giải.

Giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2011 do báo Thể Thao & Văn Hóa tổ chức lần thứ 7 nhận được 100 lá phiếu của các phóng viên văn hóa văn nghệ cả nước bầu chọn.

Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, nhạc sĩ Anh Quân đã vượt qua các đề cử khác là nhạc sĩ Quốc Trung, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Công Hải và Lê Cát Trọng Lý để lần đầu tiên nhận được giải thưởng ở hạng mục này.

pHoTZa2N.jpgPhóng to

Nhạc sĩ Anh Quân lần đầu tiên nhận giải Nhạc sĩ của năm - Ảnh: Gia Tiến

Những hoạt động của anh trong năm 2011 như thực hiện album Tóc ngắn aucoustic - Một ngày, thành viên Hội đồng thẩm định Bài hát Việt, biểu diễn trong các chương trình Không gian âm nhạc, Âm nhạc trên tầng cao, live show Thiên Thai của Đức Tuấn đã giúp anh ghi điểm với các phóng viên.

Trong đó quan trọng nhất là hiện album Tóc ngắn aucoustic - Một ngày mà anh là người sáng tác, hòa âm chính và cũng là nhà sản xuất album.

Hạng mục Chương trình của năm, Hồ Ngọc Hà live concert đã chiến thắng các đối thủ nặng ký khác là: Vui (Lê Cát Trọng Lý), Những chuyến đi (Tùng Dương), Không gian âm nhạc, Luala concert.

pLdiPcPc.jpgPhóng to

Êkip thực hiện Hồ Ngọc Hà live concert nhận giải Chương trình của năm (từ trái sang): đạo diễn Việt Tú, ca sĩ Hồ Ngọc Hà và nhạc sĩ Dương Khắc Linh - Ảnh: Gia Tiến

Hồ Ngọc Hà live concert diễn ra ngày 25-12-2011 tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM với tài đạo diễn của Việt Tú và biên tập âm nhạc Dương Khắc Linh là một chương trình hoành tráng, đẳng cấp, thuyết phục khán giả ở công nghệ biểu diễn với sự tổ chức hoàn hảo. Sau giải Ca sĩ của năm 2007, đây là lần thứ 2 Hồ Ngọc Hà nhận giải Cống hiến.

Với 5 đề cử ở hạng mục Album của năm, Tóc ngắn aucoustic - Một Ngày (Mỹ Linh) đã vượt lên dẫn đầu, qua mặt Body landuage (Thu Minh), Lê Cát Trọng Lý, Vòng tròn (Hồng Nhung) và Đường về (Quái vật tí hon).

GgqkCQBa.jpgPhóng to

Êkip thực hiện album Tóc ngắn aucoustic - Một ngày nhận giải Album của năm: nhạc sĩ Huy Tuấn, Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh - Ảnh: Gia Tiến

Album này do Phương Nam Phim và Viết Tân phát hành được thực hiện bởi một ekip tay nghề cao: Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên, Hoài Sa và ca sĩ Mỹ Linh. Đây là album với chất lượng âm thanh tuyệt hảo và là album duy nhất phát hành cả đĩa than. Đây là lần thứ 2 ekip này nhận giải Album của năm sau album Chat với Mozart nhận giải năm 2005.

Còn hạng mục Ca sĩ của năm, ca sĩ Tùng Dương là nam ca sĩ duy nhất phải “chiến đấu” với 4 nữ ca sĩ Hồng Nhung, Thu Minh, Nguyên Thảo, Hồ Quỳnh Hương và anh đã giành chiến thắng thuyết phục. Phần biểu diễn Chiếc khăn piêu trong đêm trao giải đã chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này.

ykKpXyib.jpgPhóng to

Tùng Dương xuất thần trong ca khúc Chiếc khăn piêu đã chứng minh giải thưởng dành cho anh là hoàn toàn xứng đáng - Ảnh: Gia Tiến

Tuy không phát hành album nào trong năm 2011 nhưng Tùng Dương đã có rất nhiều hoạt động như live show cá nhân Những chuyến đi, biểu diễn trong Không gian âm nhạc tháng 4, chương trình Quê nhà cùng Nguyên Lê tháng 7 và Âm nhạc trên tầng cao tháng 12.

Tiếc cho Lê Cát Trọng Lý khi cô ra về trắng tay dù nhận được 3 đề cử: Album của năm, Chương trình của năm và Nhạc sĩ của năm.

Dự án Body language với 3 đề cử: Album của năm, Nhạc sĩ của năm (Nguyễn Hải Phong) và Ca sĩ của năm (Thu Minh) cũng không nhận được giải thưởng nào.

rrdv90M8.jpgPhóng to

Lê Cát Trọng Lý dù nhận 3 đề cử nhưng lại không thắng hạng mục nào nhưng phần biểu diễn của cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi - Ảnh: Gia Tiến

PtWUUdxw.jpgPhóng to

Ca sĩ Thu Minh với đề cử Ca sĩ của năm và Album của năm trình bày bài Đời tư nằm trong album Body language của cô - Ảnh: Gia Tiến

Chương trình lễ trao giải diễn ra gần 2 giờ đồng hồ với phần trình diễn của các nghệ sĩ “đỉnh” nhất hiện nay như Mỹ Linh, Tùng Dương, Nguyên Thảo, Lê Cát Trọng Lý, Thu Minh… ban nhạc Quái Vật Tí Hon, dàn nhạc Lụa Là do đạo diễn Phạm Hoàng Nam dàn dựng và nhạc sĩ Dương Thụ biên tập âm nhạc.

Hai người dẫn chương trình là “giáo sư” Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) và ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng rất duyên dáng khi tạo nên những tràng cười “chua chát” với màn “đá xoáy” vào nên âm nhạc vốn còn nhiều hỗn tạp.

Dự kiến giải Cống hiến 2012 sẽ có thêm 2 hạng mục Nghệ sĩ mới (dành cho cả nhạc sĩ và ca sĩ) và Ca khúc của năm.

GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên