11/10/2014 04:40 GMT+7

​Cộng đồng mạng nghẹn ngào tiễn anh về đất mẹ

TTO
TTO

TT -  Rất nhiều bạn đọc chia sẻ nỗi đau mất mát cùng gia đình thượng úy Dương Văn Bắc (nhà giàn DK1/11, tiểu đoàn DK1, Vùng 2 hải quân) hi sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Đưa thi thể thượng úy Dương Văn Bắc lên xe. Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ.

Bài viết “Anh đã hi sinh vì sự bình yên của biển đảo quê hương” đăng trên Tuổi Trẻ Online bày tỏ sự tiếc thương thượng úy Dương Văn Bắc (40 tuổi, nhân viên rađa, nhà giàn DK1/11) hi sinh khi đang làm nhiệm vụ cũng được tải trên mạng xã hội Fanpage (www.Facebook.com/tuoitre.newspaper). Cộng đồng mạng tiếp tục dành những tình cảm đặc biệt đối với người đã khuất khi liên tục nhấn nút “chia sẻ”.

Thông qua TTO, bạn đọc Thảo Nguyên nghẹn ngào chia sẻ:

“Tôi chỉ biết khóc khi đọc tin này. Anh đã hi sinh vì biển đảo quê hương, vì nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc. Xin chia buồn cùng gia đình. Mong anh hãy yên nghỉ trong lòng đất mẹ, bên cạnh anh luôn có đồng đội”!

Còn bạn đọc Ngọc Hân ở địa chỉ duhocvic10@... viết:

“Ai cũng sẽ chết nhưng chết trong lúc làm nhiệm vụ cho đất nước là một cái chết cao cả và ý nghĩa nhất! Chỉ tội cho người vợ đêm ngày chờ mong và đứa con trai thiếu hơi ấm của bố. Mong anh yên giấc”.

Trích lại một đoạn bài viết đăng trên TTO, kể lại chuyện anh Bắc gửi thư cho chị gái khi hỏi “Sống đẹp là sống như thế nào?”, rồi anh tự trả lời: “Sống đẹp là sống có ích cho Tổ quốc, cho mọi người thân trong gia đình và những người xung quanh”, bạn đọc Minh Nhiên viết: “Thật đau lòng khi một con người biết sống vì mọi người, sống có trách nhiệm như vậy đã ra đi mãi mãi!”.

Trong khi đó, bạn đọc nickname Huythinh viết:

“Tôi chỉ đọc và cảm. Nhưng ngần ấy là đủ để tôi cúi người cảm tạ lòng yêu Tổ quốc, yêu gia đình và tình mến thương các đồng chí, các con của anh. Ở nơi nào, dù gió có cuộn hay sóng có vỗ thì anh vẫn đứng nhìn về Tổ quốc kính yêu này! Vĩnh biệt anh trong hàng lệ lăn dài bằng tình cảm chân thành nhất”.

Là thế hệ đi sau, tiếp nối truyền thống thế hệ cha anh, bạn đọc nickname Ngoc Thy viết cho người đã khuất cũng là lời tự sự của chính bạn:

“Cảm ơn anh đã giữ gìn biển đảo quê hương mình. Anh hãy yên nghỉ đi nhé! Thế hệ thanh niên chúng em sẽ tiếp bước, tất cả mọi người và Tổ quốc luôn bên anh”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên