23/11/2015 19:42 GMT+7

Công diễn vở cải lương "Vua Phật"

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Lúc 20g từ ngày 23 đến 25-11, vở cải lương Vua Phật (tác giả TS Bùi Hữu Dược, đạo diễn: NSƯT Triệu Trung Kiên) sẽ được công diễn miễn phí tại Trung tâm Nghệ thật Âu Cơ, Hà Nội.

Vở cải lương Vua Phật  do Đoàn 1 Nhà hát Cải lương Việt Nam phối hợp với Ban hội phật giáo Việt Nam thực hiện.

Như vậy, sau vở tuồng Phật hoàng Trần Nhân Tông mới được Nhà hát Tuồng Việt Nam công diễn, Vua Phật là vở diễn thứ hai của sân khấu phía Bắc tiếp tục khai thác hình tượng nhân vật này nhưng bằng chất liệu cải lương.

Tuy nhiên, theo đạo diễn - NSƯT Triệu Trung Kiên, ở vở Vua Phật, ê kíp sáng tạo chọn cách kể giản dị, chân thực về cả cuộc đời của Trần Nhân Tông. Trên những bài bản uyển chuyển của cải lương, để tăng thêm tính hiện đại, hấp dẫn, vở diễn còn có sự kết hợp với màn hình led, các màn vũ đạo. 

Vở diễn dự kiến có thời lượng 150 phút, với sự tham gia của các nghệ sĩ như Minh Hải, Quang Khải, Như Quỳnh, Văn Đáng, Hoàng Tùng…

Vua Phật là vở diễn đầu tiên của cải lương phía Bắc có kinh phí dàn dựng và biểu diễn đều được chúng tôi vận động từ nguồn xã hội hóa. Sau ba đêm công diễn ở Hà Nội, vở sẽ tiếp tục được biểu diễn phục vụ Ngày gỗ Đức Phật Hoàng (ngày 1-11 âm lịch), phục vụ Giáo hội Phật Giáo Việt Nam cũng như tại Trung tâm văn hóa Phật Giáo, các đình chùa, địa phương cả nước…” - Đạo diễn, NSƯT Triệu Trung Kiên cho biết.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên