30/09/2008 06:04 GMT+7

Công diễn Lá sầu riêng bản mới

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Sau đêm diễn phúc khảo (27-9), vở cải lương Lá sầu riêng sẽ công diễn vào các ngày 4, 5, 10, 11, 18-10 tại rạp Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM.

8Qs16SuF.jpgPhóng to
Từ trái qua: NSƯT Út Bạch Lan (vai bà Tư), NSƯT Lệ Thủy (vai Diệu) và em Ngọc Cương (vai bé Sang) - Ảnh: Linh Đoan
TT - Sau đêm diễn phúc khảo (27-9), vở cải lương Lá sầu riêng sẽ công diễn vào các ngày 4, 5, 10, 11, 18-10 tại rạp Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM.

Câu chuyện tình ngang trái của cô Diệu và thầy giáo Hoàng mấy mươi năm qua đã như in khắc trong lòng khán giả yêu thích vở diễn Lá sầu riêng. Thế nhưng xem lại bản dựng mới do các nghệ sĩ của Sân khấu vàng thực hiện vẫn thấy lay động một tình yêu nồng đượm.

Cảnh trí sân khấu dung dị, trang phục không màu mè, Lá sầu riêng (kịch bản: NSƯT Kim Cương; chuyển thể cải lương: Thế Châu - Lam Tuyền; đạo diễn: NSƯT Trần Ngọc Giàu) thu hút người xem từ chính câu chuyện xúc động và nội lực diễn xuất của các nghệ sĩ. Cả tháng trời Lá sầu riêng lên sàn tập, nghệ sĩ Kim Cương cũng hầu như không vắng mặt một buổi nào, cùng với đạo diễn Trần Ngọc Giàu bà cẩn trọng trau chuốt từng lời thoại, động tác cho đến ánh mắt của mỗi nhân vật...

Thực hiện tiêu chí “mỗi suất diễn một căn nhà tình thương”, nghệ sĩ Lệ Thủy cho biết tối 4-10 Sân khấu vàng sẽ trao một căn nhà tình thương cho một gia đình ở Củ Chi, TP.HCM. Tính đến nay, Sân khấu vàng đã trao được năm căn nhà tình thương cho các địa phương: Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ, Sóc Trăng, TP.HCM (Cần Giờ) và ủng hộ tiền cho các nghệ sĩ nghèo...

NSƯT Lệ Thủy đảm nhận vai Diệu trong sự lo lắng lẫn tò mò của nhiều người: Liệu chị có vượt qua được cái bóng của những đàn chị đã thể hiện vai Diệu rất xuất sắc trước đây như Kim Cương, Thanh Nga...? Thế nhưng, Lệ Thủy đã chứng tỏ mình có những cách rất riêng để đem lại cho vai Diệu nhiều sự biểu cảm. Từng tiếng nấc nghẹn, từng ánh mắt đau xót... đều được chị chăm chút, dồn nén vào đó những nỗi niềm.

Bản dựng Lá sầu riêng lần này được sử dụng từ phần chuyển thể cải lương của soạn giả Thế Châu, soạn giả Lam Tuyền đã viết bổ sung những bài ca, vọng cổ cho phù hợp với thời đại mới. Phần nhạc nền và bài ca chủ đề vở diễn do nhạc sĩ Thanh Hải viết đã hỗ trợ tốt và tạo nhiều điểm nhấn cao trào trong vở diễn.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên