29/04/2013 17:22 GMT+7

"Công chúa Burger" trở thành nữ tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Bị gọi là “công chúa Burger” khi còn đi học, 30 tuổi, bà chủ kiêm chủ tịch chuỗi cửa hàng In-N-Out Burger ở Bờ Tây nước Mỹ Lynsi Torres đã trở thành nữ tỉ phú trẻ tuổi nhất ở Mỹ và gia nhập CLB tỉ phú trẻ nhất hành tinh với tài sản hơn 1 tỉ USD.

A3P2JTqD.jpgPhóng to
“Công chúa Burger” Lynsi Torres - nữ tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ

Dù không được đào tạo về kinh doanh và không bằng cấp đại học, Lynsi Torres đã điều hành công ty 60 năm tuổi này bằng kinh nghiệm làm việc cuối tuần của mình tại một chi nhánh cửa hàng ở Redding thời niên thiếu.

Hiện tại thương hiệu In-N-Out Burger có tổng cộng 280 cửa hàng tại 5 bang nước Mỹ. Doanh thu năm 2012 đạt trên 600 triệu USD, doanh số bán hàng tích lũy hằng năm tăng 5%.

Một phân tích của Trường Kinh doanh Harvard năm 2003 cho biết theo truyền thống của Công ty In-N-Out Burger, quyền sở hữu được truyền qua các đời kế nhiệm, không nhượng quyền thương mại để đảm bảo chất lượng, chấp nhận bỏ qua nguồn lợi nhuận dựa trên tiết kiệm chi phí.

Torres là một trong số 90 tỉ phú “ẩn danh” được Bloomberg phát hiện, kể từ khi hãng tin này cho ra đời chuyên mục chỉ số tỉ phú Bloomberg vào tháng 3-2012. Cùng chia sẻ sở thích giấu tên như Torres còn có người phụ nữ giàu nhất Brazil Dirce Camargo và người phụ nữ giàu thứ tư nước Mỹ Elaine Marshall.

Hằng ngày In-N-Out Burger dùng xe tải phân phối sản phẩm từ trụ sở Baldwin Park, California và cơ sở ở Dallas, Texas đến các cửa hàng.

Kể từ khi trở thành người thừa kế chuỗi cửa hàng In-N-Out, Torres chưa từng xuất hiện tại các sự kiện của công ty và từ chối hầu hết các cuộc phỏng vấn báo chí, kể cả tác giả viết sách về In-N-Out. Tuy nhiên cô lại là gương mặt quen thuộc trên các đường đua xe siêu tốc.

Lynsi Torres hiện là thành viên Hiệp hội Hot Road quốc gia Mỹ. Người chồng gần nhất của cô cũng là một tay đua thể loại đua xe này. Cô đã 3 lần kết hôn, lần đầu năm 17 tuổi và có một cuộc sống hôn nhân đầy biến động dù tuổi đời còn rất trẻ.

Torres vẫn là một ẩn số của ngành công nghiệp nhà hàng và rất ít thông tin của gia đình cô được giới truyền thông đưa lên mặt báo.

Người sáng lập công ty là ông Harry Snyder Lynsi, cha của Lynsi Torres, mất năm 1976 và cô là người thừa kế duy nhất của công ty. Năm 1948, cửa hàng Burger đầu tiên của gia đình cô khai trương ở Baldwin Park, California. Hiện cô đang nắm giữ một nửa cổ phần công ty và sẽ sở hữu toàn bộ sau 5 năm nữa.

Theo Bloomberg, cô đang sở hữu một dinh thự ở khu nhà giàu Bradbury, California giá 17,4 triệu USD, rộng hơn 1.500m2, có 7 phòng ngủ, 16 phòng tắm và nhiều tiện nghi hiện đại khác.

(Theo Daily Mail)

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên