30/09/2013 08:25 GMT+7

Công bộc kiểu gì?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Chà, tội nghiệp ông giám đốc “oánh” gôn, bây giờ bị cấm chơi luôn trên nhiều sân cả nước. Cái trò gôn này “ghiền” lắm, bây giờ biết chơi ở đâu?

- Chắc lúc này đâu còn lòng dạ chơi gôn. Lo làm giải trình với kiểm điểm mệt nghỉ! Thật ra, nếu muốn thì chẳng khó gì, chỉ mất vài giờ bay sang xứ khác, tha hồ vụt banh vô tư.

- Tốn kém lắm, lương công bộc sao kham nổi? Như tui đây, phải tính toán từng chút, bữa nay lỡ tay chi lố khoản này thì ngày mai lo ngay bóp khoản khác. Chẳng hạn như bao ông anh chầu cà phê này thì ngày mai phải “tụt hạng” ăn sáng khoai lang!

- Công bộc cũng có nhiều cỡ, nhiều loại, so bì sao được! Cũng công bộc nhưng người ta đi nhậu có người trả tiền, chơi gôn có người lo từ gậy đến thẻ. Chuyện đi nước ngoài dễ như ông từ nhà ra ngõ. Còn cỡ công bộc như ông, “gợi ý” mỏi miệng cũng chẳng có ai mời cà phê quán cóc! Chỉ nên trách mình “yếu phấn đấu, kém quy hoạch” mà thôi.

- Đừng có đem mấy cái “tiêu chí” đó ra so với tui nhé! Làm công bộc để dân mến, dân thương vì hết lòng, hết sức lo cho dân. Làm công bộc để dân yêu, dân kính vì cúc cung tận tụy phục vụ dân. Đó mời là điều đáng để vỗ ngực tự hào, mới là chuyện tên công bộc hạng ruồi như tui cố gắng phấn đấu. Cái loại công bộc như ông vừa nói, rồi bà con sẽ trị đến nơi, chờ mà xem!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên