09/07/2010 08:08 GMT+7

Công bố Luật thi hành án hình sự

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Quy định thi hành án tử hình được thực hiện bằng tiêm thuốc độc tại Luật thi hành án hình sự vừa được Quốc hội thông qua là “dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm của các nước trên thế giới” - trung tướng Lê Quí Vương, thứ trưởng Bộ Công an, cho biết tại cuộc họp báo sáng 8-7.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Anh - vụ trưởng Vụ Pháp chế - cho biết các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thiện khoảng 30 văn bản dưới luật phục vụ việc thực hiện Luật thi hành án hình sự từ ngày 1-7-2011. Riêng việc thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc, Bộ Công an đã có đề án và đi thực tế học hỏi kinh nghiệm tại một số nước.

Để tránh cái chết đau đớn, người bị tử hình có thể được tiêm lần lượt các loại thuốc độc khác nhau, như thuốc làm mất cảm giác, thuốc làm tê liệt cơ, cuối cùng mới tiêm loại thuốc tước đoạt mạng sống.

Cùng ngày, Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố Luật an toàn thực phẩm, Luật nuôi con nuôi và Luật trọng tài thương mại.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên