02/08/2012 07:52 GMT+7

Công bố đồ án quy hoạch Hoàng thành Thăng Long

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Ðồ án quy hoạch khu di tích Hoàng thành Thăng Long tại số 18 Hoàng Diệu vừa được UBND TP Hà Nội và Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội công bố chiều 1-8. Theo đó, cùng với khu vực thành cổ, khu di tích này sẽ trở thành công viên văn hóa lịch sử.

B3BM7Zvl.jpgPhóng to
Phối cảnh minh hoạ tổng thể quy hoạch - Ảnh: H.H

Ðồ án quy định chiều cao của các công trình xây mới trong khu di tích tối đa 5m và khuyến cáo hạn chế xây dựng các công trình nổi. Quy hoạch nêu rõ việc bảo tồn dưới dạng nhà trưng bày ngầm các di tích khảo cổ học nguyên gốc, lựa chọn một số di chỉ khảo cổ học quan trọng để bảo tồn dưới dạng hầm kính.

Các khu vực không xây dựng được quy hoạch thành khu cây xanh, đường dạo để dự trữ khảo cổ học. Sẽ có bốn lối vào từ các đường Hoàng Diệu, Ðộc Lập, Hoàng Văn Thụ, Bắc Sơn, nội bộ di tích thiết kế hai tuyến đường tham quan đi bộ và các đường dạo kết nối các điểm tham quan. Ngoài ra, một đường ngầm qua đường Hoàng Diệu để kết nối khu 18 Hoàng Diệu và khu thành cổ cũng sẽ được xây dựng.

Sau khi công bố đồ án quy hoạch tổng mặt bằng khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long tại 18 Hoàng Diệu, Hà Nội sẽ tuyển chọn phương án kiến trúc, lập quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc, xây dựng kế hoạch bảo tồn, quản lý và đầu tư xây dựng phù hợp với các nội dung của đồ án được duyệt.

HÀ HƯƠNG

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên