02/12/2010 05:02 GMT+7

Công an xã đánh người

TRẦN THẢO NHI
TRẦN THẢO NHI

TT - Tối 30-11, bạn đọc L.P.D.V. báo tin cán bộ xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà (Kon Tum) vô cớ đánh người, còng tay và hành hung nhân viên của một công ty chế biến mủ cao su.

Đến nơi tìm hiểu, chúng tôi được biết lúc 17g ngày 30-11, chị Đinh Thị Hòa, nhân viên Công ty TNHH chế biến mủ cao su Vạn Lợi (TP Kon Tum), đi mua mủ cao su tại xã Đăk Hring thì một số cán bộ xã đến kiểm tra giấy tờ về việc mua mủ cao su và giấy tờ tùy thân.

Chị Hòa cho rằng do sáng đi tối về nên không mang theo giấy tờ và xin phép để sáng 1-12 đem giấy tờ lên xã trình diện, nhưng cán bộ xã không chịu và đưa xe công nông đến “tịch thu” số mủ cao su khoảng 2 tấn. Chị Hòa không đồng ý và xảy ra giằng co, một số cán bộ đã xông vào bẻ quặt tay chị Hòa và xô xát xảy ra...

Anh Trần Văn Quốc, người lái xe đi cùng chị Hòa, lấy điện thoại di động ra ghi lại sự việc thì bị một công an viên xã Đăk Hring lấy roi điện gí vào người. Anh Quốc kể: “Tôi bị mấy anh công an xã đánh tét môi, bị đạp vào bụng, sau đó còng tay bỏ lên xe gắn máy chở về UBND xã Đăk Hring và tiếp tục bị hành hung”...

Sau đó anh Quốc đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong tình trạng tức ngực, khó thở.

Ông Nguyễn Văn Hậu, chủ tịch UBND xã Đăk Hring, cho rằng giữa xã và đại diện Công ty Vạn Lợi đã giải hòa, rút kinh nghiệm. Sự việc đáng tiếc xảy ra là do nhân viên công ty đi mua mủ cao su mà không báo cáo với chính quyền địa phương. Riêng chị Hòa đã không hợp tác khi được mời lên UBND xã, còn tài xế Trần Văn Quốc khi vào can thiệp đã có lời chửi bậy.

* Dây cáp thòng xuống đường. “Tại ngã ba Hồ Văn Huê - Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) có một dây cáp thòng xuống đường gây nguy hiểm cho người đi đường” - một bạn đọc báo tin sáng 1-12.

6Aqhex02.jpgPhóng to
Ảnh: M.Trường

Tại hiện trường, chùm dây cáp “mắc võng” sát mép đường (ảnh). Một người cho biết buổi tối trước đó rất nhiều người đi đường vướng phải chùm dây này.

* Cùng ngày, một bạn đọc phản ảnh nhà 1310 Kha Vạn Cân, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức bị một sợi cáp lớn chắn ngang trước cửa nhà. Theo người dân nơi đây, sợi cáp này “tiếp đất” đã hơn hai tuần nay nhưng chưa thấy đơn vị nào khắc phục.

* Đường bị ngập nước cả tháng. Bạn đọc tên Thủy phản ảnh đường Lê Cơ, khu phố 3, P.An Lạc, Q.Bình Tân (TP.HCM) ngập nước cả tháng nay khiến sinh hoạt của người dân vô cùng khó khăn.

Có mặt tại con đường này, chúng tôi thấy nước đen ngòm ngập đến cổ chân và bốc mùi hôi thối.

TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên