12/03/2016 14:59 GMT+7

Con trai liệt sĩ Gạc Ma: “Có nơi đàng hoàng để cha về”

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đó là những chia sẻ của anh Vũ Xuân Khoa, con trai liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ, thuyền trưởng tàu HQ604 trong căn hộ mà anh và mẹ vừa được TP Đà Nẵng tặng vào sáng 12-3.

Ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, bày tỏ sự xúc động trước tấm gương hi sinh của Liệt sĩ Vũ Phi Trừ trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma và Cô Lin - Ảnh: Trường Trung
Ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, bày tỏ sự xúc động trước tấm gương hi sinh của Liệt sĩ Vũ Phi Trừ trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma và Cô Lin - Ảnh: Trường Trung

Anh Khoa là con liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ, thuyền trưởng tàu HQ604 đã hi sinh trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma và Cô Lin ngày 14-3-1988.

Sáng 12-3, tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và thân nhân Liệt sĩ Vũ Phi Trừ là bà quả phụ Nguyễn Thị Tần và con trai là anh Vũ Xuân Khoa.

Tại buổi lễ này, ông Thơ đã thay mặt thành phố trao quyết định bố trí căn hộ chung cư cho anh Vũ Xuân Khoa (nhân viên Công ty Tân Cảng chi nhánh Đà Nẵng) để anh có điều kiện cải thiện cuộc sống.

Buổi trao tặng diễn ra với sự chứng kiến của Bộ Tư lệnh Vùng III Hải quân; Hội Cựu chiến binh; UBND huyện Hoàng Sa.

Ông Thơ nói cách đây vài ngày ông được biết hoàn cảnh gia đình liệt sĩ có con trai lớn đã tiếp nối sự nghiệp người cha, đang trực tiếp bảo vệ trên quần đảo Trường Sa, con trai nhỏ đang công tác tại Đà Nẵng nhưng gia đình chưa có chỗ ở ổn định.

“Anh Vũ Phi Trừ mãi mãi ở lại với biển đảo tổ quốc, để lại người vợ và hai con thơ, con lớn 3 tuổi và con nhỏ chỉ mới một tuổi. Thế mà chị Nguyễn Thị Tần đã vượt qua bao khốn khó của cuộc sống, nuôi hai con khôn lớn, nên người.

Khi tôi hay tin cháu Khoa hiện chuẩn bị cưới vợ, song chưa có nhà ở, chưa có nơi chăm sóc mẹ già nên muốn bố trí cho gia đình một căn hộ, trước là một nén nhang lòng với anh Vũ Phi Trừ, sau là cùng gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống” - ông Thơ nói.

Cũng trong dịp này, Quỹ tấm lòng vàng của báo Lao Động cũng đã tặng gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ một chiếc tivi trong ngày về nhà mới.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, đại diện các ban ngành tại Đà Nẵng đã cùng gia đình liệt sĩ Trừ đến trao chìa khóa căn hộ mới tại chung cư Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu).

Đứng trong ngôi nhà mới, bà Nguyễn Thị Tần rưng rưng xúc động cảm ơn sự chia sẻ của thành phố trước mất mát của gia đình.

Niềm vui của bà Nguyễn Thị Tần, vợ Liệt sĩ Vũ Phi Trừ trong căn hộ mà bà và con trai vừa được TP Đà Nẵng tặng- Ảnh: Trường Trung
Niềm vui của bà Nguyễn Thị Tần, vợ liệt sĩ Vũ Phi Trừ trong căn hộ mà bà và con trai vừa được TP Đà Nẵng tặng - Ảnh: Trường Trung

“Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp này mọi người nhắc về Gạc Ma thì tôi như bị nhát cứa vào lòng. Ngày tôi với anh Trừ cưới nhau mà nghèo quá nên cũng chẳng có lấy một cái ảnh. Cưới xong thì cứ biền biệt, đến lúc anh hi sinh thì con trai út mới vừa hơn một tuổi, tôi ở vậy nuôi con. Tới bây giờ con lớn, có công chuyện coi như cũng thỏa nguyện ước” - bà Tần nức nở.

Bà Tần nói ngày 14-3 năm này vừa buồn mà lại vừa vui vì từ nay con út đã có chỗ ở, bà cũng có điều kiện ra vô Đà Nẵng để điều trị bệnh.

Còn anh Vũ Xuân Khoa thì nói: “Tôi biết ơn mọi người đã không quên cha tôi và đồng đội. Tuy không có cha bên cạnh nhưng gia đình luôn nhận được sự chân tình giúp sức của mọi người. Có căn nhà này là có nơi đàng hoàng để cha tôi về”.          

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên