04/11/2013 11:53 GMT+7

Con gái "đại gia" ZARA trở thành tỉ phú trẻ nhất châu Âu

C. LUÂN
C. LUÂN

TTO - Bà Sandra Ortega Mera (45 tuổi) vừa trở thành nữ tỉ phú giàu nhất Tây Ban Nha sau khi thừa kế 90% tài sản của người mẹ, nữ tỉ phú Rosalia Mera - chủ nhân của chuỗi cửa hàng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới ZARA.

XDJA92ZX.jpgPhóng to
Bà Sandra Ortega Mera trong lễ tang mẹ hôm 17-8-2013 ở Oleiros, Tây Ban Nha - Ảnh: Getty Image

Sau khi tỉ phú Mera qua đời hồi tháng 8-2013, đến nay bà Sandra Ortega Mera đã nhận được cổ phần trị giá 5 tỉ USD trong chuỗi cửa hàng ZARA, bao gồm toàn bộ công ty Rosp Corunna Participaciones Empresariale - công ty kiểm soát 5,1% của Arteixo, trụ sở tập đoàn mẹ Inditex tại Tây Ban Nha.

Theo Bloomberg Billionaires Index, khối tài sản ròng của Sandra Ortega Mera hiện khoảng 7,3 tỉ USD. Bà cũng trở thành nữ tỉ phú trẻ tuổi nhất châu Âu và xếp thứ 182 trong bảng xếp hạng tài sản thế giới.

Cha bà - tỉ phú Amancio Ortega, nhà đồng sáng lập tập đoàn Inditex SA - tập đoàn mẹ sở hữu các thương hiệu ZARA, Pull & Bear và Bershka - đang là người giàu thứ 3 thế giới với tài sản ròng 65,9 tỉ USD.

Thương hiệu của tập đoàn này đã có mặt trên khắp các quốc gia với hơn 6.000 cửa hiệu. Thu nhập ròng của tập đoàn tăng ít nhất 10% trong vòng 3 năm qua, dẫn đến giá cổ phiếu tăng gấp đôi và đẩy giá trị cổ phần của công ty Rosp Corunna lên 5,2 tỉ USD.

Cha mẹ bà Sandra Ortega Mera đã cùng nhau sáng lập tập đoàn Inditex vào năm 1963 và mở cửa hàng ZARA đầu tiên sau đó 12 năm. Hai người đã li dị năm 1997, 4 năm trước khi Inditex phát hành cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng (IPO).

Theo Bloomberg

C. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên