26/02/2009 21:21 GMT+7

"Con đã vượt lên chính mình"

HOÀNH MINH ĐỨC
HOÀNH MINH ĐỨC

TTO - Tự tin, Hoàng Thanh Hà (sinh viên năm 4 Đại học Y dược Huế) đã trả lời trọn vẹn 20 câu hỏi trong cuộc thi Rung chuông vàng hôm 25-2. Chàng trai dáng thư sinh của miền đất Quảng Bình gió Lào cát trắng làm nhiều người không khỏi thán phục trước thành tích học tập của mình...

adGQS30G.jpgPhóng to
Hoàng Thanh Hà trước câu hỏi thứ 20 của cuộc thi Rung chuông vàng hôm 25-2

Năm học lớp 5, sau khi giành được giải nhất trong kỳ thi tuyển học sinh giỏi của huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Hà về thị trấn Ba Đồn luyện thi, chuẩn bị cho kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh. Ba mẹ Hà xin cho em trọ một nhà ở gần trường. Nhìn dáng người mảnh khảnh với bộ quần áo cũ ngắn cũn cỡn trên sân trường, nhiều bạn chỉ trỏ xì xào. Nhà nghèo, Hà không được ăn mặc tươm tất nhưng em chẳng buồn, mà càng thêm quyết tâm học thật giỏi để khỏi phụ lòng cha mẹ và thầy cô.

Sau đó Hà được cô Trần Thị Khánh Châu - người trực tiếp bồi dưỡng môn văn - tiếng Việt của em - đưa đến ở nhà cô để tiện bồi dưỡng thêm môn văn. Cuối năm đó Hà đoạt giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh và giải nhì học sinh giỏi quốc gia.

Năm học lớp 6 Hà đã tự học môn hóa và xin tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 của huyện Quảng Trạch. Thấy em quyết tâm quá nên thầy phó phòng giáo dục đã can thiệp cho em thi. Thật bất ngờ, Hà đoạt giải khuyến khích môn hóa lớp 9 của huyện Quảng Trạch. Đến năm lớp 9 Hà đoạt cả 3 giải các môn toán, hóa và giải toán trên máy tính Casio (giải nhất) của tỉnh Quảng Bình.

Vào trường chuyên tỉnh Quảng Bình, Hoàng Thanh Hà liên tục gặt hái được nhiều giải thưởng, như giải nhất hóa học hoàng gia Úc, giải nhì môn hóa và giải 3 môn toán của tỉnh. Hà cũng được trao học bổng VALET. Kỳ thi đại học năm 2005 Hà thi vào khoa bác sĩ đa khoa của Trường đại học Y dược Huế với thành tích đáng nể: 29 điểm.

Ngày 25-2 vừa qua, Hoàng Thanh Hà lớp Y 4D Trường đại học Y dược Huế tham gia “Rung chuông vàng” và đã trả lời trọn vẹn cả 20 câu hỏi. Khi được hỏi cảm nghĩ, Hà trả lời giản dị: “Em không có suy nghĩ nào khác ngoài việc thử sức mình. Em thử xem em trả lời tất cả được bao nhiêu câu hỏi. Mặc dù xung quanh có nhiều ý kiến khác nhau nhưng lúc đó em chỉ tin có chính mình”.

Sau phút giây bước lên bục vinh quang, Hà điện thoại về cho mẹ trong niềm vui trào dâng nước mắt: “Mẹ ơi! Con thương mẹ lắm, con thật hạnh phúc khi được ba mẹ sinh ra trong cuộc đời này. Con đã vượt lên được chính mình”.

HOÀNH MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên