13/01/2014 09:57 GMT+7

Cơ hội việc làm ngành Điện tử tự động hóa ở Nhật

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi sinh năm: 1982, ở TP.HCM, tốt nghiệp: 3/7 điện công nghiệp năm 2005, có kinh nghiệm lắp tủ điện 7 năm, tốt nghiệp đại học chuyên ngành điện tử tự động hóa năm 2012. Vậy tôi có thể sang Nhật làm việc được không? Liên hệ ở đâu để đăng ký, phí bao nhiêu và có được việc làm liên quan với điện không?

(huuthuan11@)

rj8s8EZ2.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: D.T.H

- Tư vấn của Công ty Esuhai:

Chào bạn,

1. Ngành Điện tử tự động hóa hiện đang có nhu cầu tuyển dụng đối với chương trình Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản. Để đáp ứng công việc, ứng viên phải nắm bắt và thành thạo các kiến thức và kỹ năng chuyên môn, kỹ thuật thiết kế bảng mạch điện tử ứng dụng để trực tiếp thiết kế hệ thống tự động, bảng mạch điện tử, quản lý thông số, kiểm tra độ bền của các tính năng trên sản phẩm mẫu… Do yếu tố công việc cần giao tiếp tiếng bản xứ thường xuyên nên yêu cầu quan trọng tiếp theo là khả năng Nhật ngữ phải đạt trình độ tương đương N2 trở lên.

2. Như vừa nêu về tiêu chí đòi hỏi trình độ Nhật ngữ, nếu hiện tại bạn chưa biết tiếng Nhật và với độ tuổi hiện tại thì cơ hội để ứng tuyển khá thấp. Vì bạn phải cần đầu tư thời gian tối thiểu là 1 năm cho việc học tiếng Nhật, bên cạnh đó nhu cầu tuyển tuy có nhưng không nhiều. Do đó, nếu thực sự có quyết tâm cao, ý chí theo đuổi đến nơi đến chốn và biết tận dụng cơ hội thì chúng tôi tin là bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện mong muốn.

3. Vì vậy, để thuận lợi nhất, bạn cần gửi CV về Công ty Esuhai, vẫn tiếp tục công việc của mình đồng thời dành thời gian tự học tiếng Nhật đến trình độ như đã nêu cho đến khi chúng tôi có đơn tuyển đúng chuyên môn sẽ liên hệ bạn phỏng vấn.

Mọi chi tiết xin liên hệ Công ty Esuhai:

• Cơ sở chính: 40/12 – 40/14 Ấp Bắc P.13, Q.Tân Bình

• Cơ sở đào tạo: 2R Bình Giã P.13, Q.Tân Bình. Điện thoại: (08) 62.666.222 (số nội bộ 301)

• Website: www.esuhai.com; www.vieclamjapan.com

Thân mến.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn(để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên