29/09/2013 22:24 GMT+7

Cơ hội tham gia cuộc thi viết và hùng biện thế giới

HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN
HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN

TTO - Chủ đề cho cuộc thi thi viết và hùng biện thế giới lần thứ 4 (Global Debate and Public Policy Challenge – GDPPC) năm 2013-2014 là về chính sách toàn cầu liên quan đến ma túy.

E9eI1B6c.jpgPhóng to
Các thành viên tham gia vòng chung kết năm 2012-2013 tại đến Budapest (Hungary)

Cuộc thi được bởi Hiệp hội Giáo dục Hùng biện thế giới, Viện Chính sách công toàn cầu, Ủy ban quan hệ đối ngoại châu Âu và Đại học quốc gia khối liên minh châu Âu. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích thu hút nhiều sinh viên đại học tham gia nghiên cứu về các vấn đề toàn cầu. Chương trình khuyến khích các bạn trẻ nhận ra trách nhiệm chung của thanh niên thế giới với tinh thần hợp tác phát triển, hỗ trợ và xây dựng khung quy định toàn cầu cho những vấn đề chung.

Trong số những thí sinh tham gia vòng chung kết có một sinh viên Việt Nam. Cơ cấu giải thưởng dành cho những bạn trẻ tham gia cuộc thi vào vòng chung kết năm nay là được tài trợ toàn bộ chi phí đến Budapest (Hungary), sinh hoạt phí và tiền học để tham gia những khóa huấn luyện về hùng biện, nâng cao và trau dồi kĩ năng tham gia chương trình giao lưu quốc tế. Trong số đó, 5 bạn sinh viên có điểm số hùng biện và viết luận sẽ nhận được 10.000 USD tham gia bậc học thạc sỹ ngành về chính sách công.

Đối tượng tham gia là tất cả sinh viên (đủ 18 tuổi) bậc đại học trên toàn thế giới và những bạn trẻ đã tốt nghiệp (chương trình không giới hạn độ tuổi). Hạn chót đăng ký tham gia chương trình năm nay là 30-10. Thông tin chi tiết chương trình bạn đọc có thể đăng ký tham gia và nộp bài thi tại http://gdppc.idebate.org/.

HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên