28/10/2015 05:18 GMT+7

Cơ hội để HLV Klopp 
có chiến thắng đầu tiên

H.Đ. (huydang@tuoitre.com.vn)
H.Đ. (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Tiếp Bournemouth trên sân nhà Anfield ở vòng 4 Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup) lúc 2g45 ngày 29-10 (giờ VN) là cơ hội để HLV Jurgen Klopp tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cùng Liverpool.

Ông Klopp ăn mừng bàn thắng trong trận hòa Southampton - Ảnh: Reuters
Ông Klopp ăn mừng bàn thắng trong trận hòa Southampton - Ảnh: Reuters

Ba trận đấu đã qua, bao gồm hai trận gặp Tottenham và Southampton ở Premier League cùng Rubin Kazan ở Europa League, Liverpool không bại nhưng cũng không thắng. Đó khó có thể xem là một thành tích như ý với cả Liverpool hoặc cá nhân ông Klopp. Nhưng cũng có thể thông cảm cho HLV người Đức này, bởi ông đối mặt quá nhiều khó khăn ngay khi mới chân ướt chân ráo đến sân Anfield.

Khó khăn đầu tiên là bài toán trên hàng công. Nguyên nhân của việc Liverpool hòa ba trận liên tiếp vừa qua chính là hàng công quá cùn mòn của họ. Điển hình như ở trận hòa Southampton 1-1 cách đây ba ngày, Liverpool hoàn toàn áp đảo đối thủ về mặt thế trận với 57% tỉ lệ cầm bóng và 15 cú dứt điểm (so với 43% và 8 của Southampton).

Tuy nhiên, khả năng chuyển hóa thành bàn của các cầu thủ tấn công áo đỏ là hết sức tồi tệ. Sút nhiều gấp đôi nhưng Liverpool có ít hơn Southampton ở số pha dứt điểm trúng khung thành (2 so với 3). Điểm tồi tệ nhất, trung phong cắm đá chính của họ là Divock Origi chẳng có nổi pha dứt điểm nào. Việc Origi được đá chính chứng tỏ Liverpool đang khan hiếm chân sút đến cỡ nào.

Benteke, người vào sân thay Origi và ghi bàn ngay sau đó, có thể sẽ được ra sân từ đầu trước Bournemouth nếu anh có đủ thể lực. Đó cũng là nỗi lo thứ hai với ông Klopp kể từ khi đến sân Anfield. Liverpool đang lâm vào một đợt khủng hoảng chấn thương nặng nề với ít nhất bảy cầu thủ có vấn đề. Trong đó những Jon Henderson, Jon Flanagan, Danny Ings, Joseph Gomez, Jordan Rossiter chưa hẹn ngày trở lại, còn Daniel Sturridge và Dejan Lovren chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Điều này dẫn đến sự quá tải cho các trụ cột như Nathaniel Clyne, James Milner, Coutinho... - những người hầu như không được nghỉ ngơi.

Trong tình cảnh này, dù Bournemouth là một đối thủ “dễ xơi” nhưng ông Klopp sẽ phải tính toán việc giữ sức cho chuyến làm khách trên sân Chelsea cuối tuần này. Hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu tự tin trước trận của tiền vệ James Milner: “Chúng tôi không còn cách thành công quá xa. Việc không thua trận giúp chúng tôi tự tin có thể làm tốt hơn”. Bournemouth hiện có phong độ rất tồi tệ với hai trận thua đậm 1-5 liên tục trước Tottenham và Manchester City.

H.Đ. (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên