27/08/2014 02:53 GMT+7

Cơ hội để Alexis Sanchez lên tiếng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Để góp mặt ở vòng bảng Champions League, Arsenal buộc phải thắng Besiktas trên sân nhà Emirates rạng sáng 28-8 (giờ VN). Đây cũng là cơ hội để tiền đạo người Chile Alexis Sanchez lên tiếng sau những màn trình diễn kém ấn tượng vừa qua.

Alexis Sanchez chuyển từ Barcelona sang Arsenal với giá kỷ lục 30 triệu bảng. Ngay từ khi đặt chân đến Emirates, chân sút 25 tuổi này được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp hàng tấn công của Arsenal chơi hiệu quả hơn. Chính Alexis Sanchez cũng mạnh miệng tuyên bố: “Tôi gia nhập Arsenal với mục tiêu giành nhiều chức vô địch”.

Nhưng đến giờ Alexis Sanchez vẫn chưa chứng minh được giá trị của anh khi chơi rất mờ nhạt trong bốn trận liên tiếp cùng Arsenal. Mới đây nhất, trong trận Arsenal hòa Everton 2-2 ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh, chân sút này được ra sân từ đầu trận nhưng chơi không tốt và bị thay ra bằng tiền đạo người Pháp Olivier Giroud ở phút 45. Sau đó, Alexis Sanchez cũng được bình chọn là “Cầu thủ chơi tệ nhất trận” với số điểm 4/10.

Màn trình diễn kém ấn tượng đó khiến Alexis Sanchez bị các CĐV Arsenal chỉ trích rất nhiều trên các mạng xã hội Facebook hoặc Twitter trong những ngày qua. HLV Arsene Wenger (Arsenal) thừa nhận với tờ Daily Mail (Anh): “Dù Alexis Sanchez chơi không tốt ở những trận đã qua nhưng tôi tin cậu ấy sẽ nhanh chóng trở lại. Mọi người hãy cho cậu ấy thêm thời gian”.

Cầm hòa Besiktas 0-0 trên sân khách ở trận lượt đi nên chỉ cần giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 ở trận lượt về, Arsenal sẽ giành vé góp mặt ở vòng đấu bảng Champions League. Trong trận đấu này, Arsenal sẽ vắng tiền đạo Olivier Giroud do chấn thương và điều này đồng nghĩa Alexis Sanchez chắc chắn sẽ tiếp tục được đá chính ở vị trí trung phong cắm. Đây là cơ hội để Alexis Sanchez chứng minh giá trị và tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal.

Ngoài Olivier Giroud, Arsenal cũng chịu tổn thất nặng nề khi vắng tiền vệ người Xứ Wales Aaron Ramsey bị treo giò. Giroud và Ramsey là hai cầu thủ chơi hiệu quả nhất của Arsenal mùa này với năm bàn thắng trên mọi đấu trường. Bên cạnh đó, tiền vệ Mikel Arteta và hậu vệ trái Kieran Gibbs cũng không thể ra sân do chấn thương.

Nhưng các trụ cột như Mesut Ozil, Jack Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Santi Cazorla, Per Mertesacker đều sung sức sẵn sàng xung trận. Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP trước trận đấu này, HLV Arsene Wenger rất tự tin khi nói: “Chúng tôi muốn góp mặt ở vòng bảng Champions League và mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng. Chúng tôi có ưu thế sân nhà và tôi nghĩ chúng tôi có nhiều cơ hội hơn Besiktas”.

Trong khi đó, Besiktas không chịu tổn thất nào đáng kể và họ sẽ tiếp tục chơi với chiến thuật phòng ngự phản công ở trận này. Trong đó, ngòi nổ nguy hiểm nhất của họ là tiền đạo Demba Ba - người từng ghi tám bàn thắng trong 29 trận chơi cho Chelsea mùa rồi. Ở mùa giải này, Demba Ba cũng đang chơi rất tốt với ba bàn thắng sau ba trận ra sân cùng Besiktas.

Lịch THTT lượt về vòng play-off Champions League

* Arsenal - Besiktas: 1g45 ngày 28-8 trên VTV3, K+1.

* Ath.Bilbao - Napoli: 1g45 ngày 28-8 trên K+PM.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên