17/11/2015 08:56 GMT+7

“Cô giáo hiền dịu và xinh đẹp như cô tiên!”

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TT - Mấy năm trước, con gái tôi học lớp mầm non 3 tuổi do cô giáo Nhẫn phụ trách.

Khi đó hoàn cảnh gia đình tôi hết sức khó khăn, chuyện không tặng cô giáo quà cáp, phong bì những dịp lễ tết khiến tôi hết sức áy náy, vì không lo cho con được như các bạn. 

Tôi chỉ sợ con mình bị các cô giáo cho là trường hợp “cá biệt” nên ít quan tâm...

Một chiều muộn tới lớp đón con, tôi được cô Nhẫn mời vào lớp học “góp ý”. Tôi cuống quýt sợ con lỡ mắc lỗi gì bị cô quở trách, vì tôi thường xuyên gửi con sớm và đón con muộn... Nhưng không phải.

Thì ra buổi chiều đó cô giáo mời tôi tới lớp góp ý chuyện tôi thường xuyên đưa đón con bằng xe máy mà không chú ý buộc ghế ngồi vững chắc cho cháu. Hôm đó, nghe cô giáo kể tôi mới biết có nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra, chỉ vì các vị phụ huynh sơ ý không cho bé ngồi vào ghế xe an toàn, thắt đai buộc cẩn thận, nên nhiều bé ngủ gật hoặc bị giật mình khi ôtô, xe máy bấm còi to.

Thú thật, tôi rất xúc động khi cô giáo của con quan tâm đến chuyện tưởng “nhỏ” mà không hề nhỏ chút nào. Ngay ngày hôm sau con gái tôi có ghế xe mới, tôi yên tâm hơn mỗi khi đưa đón con đi học.

Không chỉ có vậy, cô Nhẫn còn biết hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, tôi thường xuyên phải làm việc tăng ca, về muộn. Nhiều lần tôi tới trường đón con quá muộn, chỉ còn cô giáo và con tôi ngồi trong lớp.

Tôi rối rít xin lỗi cô giáo, nhưng cô chỉ nói nhẹ nhàng: “Không sao đâu chị ơi, em chỉ ngồi cùng cháu một chút thôi mà!”. Rồi suốt hai năm học sau đó, con gái tôi trở thành “học sinh đặc biệt” trong lớp, vì thỉnh thoảng lại được cô giáo đèo về tận nhà khi mẹ trễ giờ làm.

Giờ con tôi đã học lớp 4, cô giáo Nhẫn nay đã chuyển công tác tới một ngôi trường nào đó mà tôi không biết tên. Nhưng dù cô có dạy ở ngôi trường nào đi chăng nữa, tôi vẫn tin cô sẽ luôn là một người mẹ hiền hết lòng vì các em học sinh thân yêu.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên