14/05/2012 19:51 GMT+7

"Cô gái 70 tuổi" đã về đến TP.HCM

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Sáng nay 14-5, cô gái 28 tuổi người Quảng Nam - Nguyễn Thị Ngọc Mai, người bị mắc chứng bệnh lão hóa sớm hiếm thấy - đã về đến TP.HCM sau khi được điều trị miễn phí tại Đài Loan từ cuối tháng 3-2012.

Đài Loan mang lại gương mặt trẻ cho "cô gái 70 tuổi" ở Quảng NamXem toàn bộ thông tin về chị Nguyễn Thị Ngọc Mai

qsIOWYRD.jpgPhóng to

Nguyễn Thị Ngọc Mai (giữa) cùng em trai và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Trần Hồng Cơ (bìa trái) sau khi được điều trị ở Đài Bắc - Ảnh: AFP

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Đình Phú - anh trai của chị Ngọc Mai - hiện ở Quảng Nam cho biết: "Gia đình vẫn chưa biết tin gì về việc chị Ngọc Mai về đến Việt Nam".

"Tôi có xem được thông tin trên mạng về kết quả điều trị của em gái và thật sự bất ngờ khi gương mặt của em trẻ ra đến thế. Khi em sang Đài Loan điều trị, cả gia đình chỉ mong em có thể khỏe mạnh chứ không dám mong gương mặt em có thể thay đổi tốt hơn. Chính vì vậy mà niềm vui càng lớn hơn. Trong thời gian Mai điều trị, gia đình vẫn thường xuyên liên lạc qua Skype với Mai và em trai Nguyễn Đình Duy Phúc - người đi cùng Mai sang Đài Loan. Lúc này, gia đình rất hồi hộp mong ngày gặp lại Mai".

Nhiều đơn vị đã hợp tác trong quá trình chữa trị miễn phí cho "cô gái 70 tuổi" ở Quảng Nam: Phòng thương mại thuộc Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, Cơ quan đại diện của TAITRA tại TP.HCM, Tập đoàn kinh doanh Lai-yi Đài Loan tại Việt Nam, Công ty dịch vụ y tế và sức khỏe Chien Chiao, Hãng hàng không EVA Airways.

Tại Bệnh viện Đại học Y khoa Trung Quốc (CMUH), các chuyên gia đã thực hiện các chẩn đoán lâm sàng về hội chứng Werner dựa trên các nghiên cứu di truyền học về bệnh nhân. Chị Ngọc Mai thở rất gấp khi chỉ đi một đoạn đường ngắn vì phổi có vài thay đổi bất thường. Các mô dưới da cũng như lớp hạ bì, lớp biểu bì ngày càng teo lại. Các tuyến nhờn và tuyến mồ hôi cũng to dần và mất chức năng bài tiết.

Bệnh nhân hội chứng Werner dễ phát triển các khối u ác tính, tuy vậy đến nay chị Ngọc Mai chưa xuất hiện dấu hiệu ung thư nào. Chị Mai có bệnh viêm gan siêu vi B, nhưng bệnh này không liên quan đến hội chứng Werner. Các bác sĩ đã phát hiện chị mắc hội chứng đa u nội tiết, xơ hóa và teo mạch máu.

Có tất cả 17 chuyên gia thuộc lĩnh vực giải phẫu, y khoa, phụ khoa, nhi khoa đã tư vấn và lên kế hoạch điều trị cho chị Mai. Sau khi được điều trị và phẫu thuật não, chị đã khỏi viêm mạch và phổi phục hồi đáng kể nên có thể đi bộ quãng đường dài mà không cảm thấy khó thở. Các tổn thương da trên các chi đã biến mất.

Sau khi được phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt chị Mai trông trẻ hơn. Chị đã được hướng dẫn việc tránh tia cực tím, các chất tẩy rửa... Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi tiến triển sức khỏe của chị qua sự giúp đỡ của các bác sĩ tại Việt Nam.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên