31/12/2013 02:10 GMT+7

Có dấu hiệu của hành vi buôn bán trẻ em

Luật sư BÙI BÁ DŨNG (Đoàn luật sư tỉnh Quảng Nam)LÊ TRUNG ghi
Luật sư BÙI BÁ DŨNG (Đoàn luật sư tỉnh Quảng Nam)LÊ TRUNG ghi

TT - Như thông tin trong bài “Trả cháu ngoại lại cho tôi!” thì quá trình lập hồ sơ để đưa cháu Quyên vào Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam có nhiều vấn đề khuất tất.

Trả cháu ngoại lại cho tôi!

Việc khuất tất nằm ở chỗ ông cán bộ chăm sóc trẻ em xã Tiên Lãnh hướng dẫn gia đình để đưa cháu Quyên vào trung tâm và việc bà giám đốc trung tâm nói cháu bị bỏ rơi trước cổng. Vì cháu đã 6 tuổi, không có lý gì cháu bị bỏ rơi, hơn nữa bà ngoại và mẹ cháu cũng đã đến trung tâm thăm cháu nhiều lần, có nhiều người chứng kiến. Để làm rõ vụ việc này, tôi thiết nghĩ cần có sự vào cuộc của các cơ quan điều tra.

Chị Trần Thị Bảy, mẹ cháu Quyên, có thể đòi lại được con khi cơ quan điều tra vào cuộc, khẳng định việc làm thủ tục cho và nhận con nuôi trái pháp luật. Người thân có quyền kiện Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh và buộc trung tâm trả lại con. Việc có gia đình người Mỹ nhận cháu Quyên làm con nuôi (nếu đúng sự thật như thế) là hoàn toàn tự nguyện. Nếu đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp của đứa bé và gia đình thì mọi thông tin về chỗ ở, sức khỏe, học hành của cháu bé phải được thông tin cho người thân biết.

Luật sư BÙI BÁ DŨNG (Đoàn luật sư tỉnh Quảng Nam)LÊ TRUNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên