10/07/2015 12:54 GMT+7

"Có con đi rồi nói, ở đó mà làm thánh phán"

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - "Tuổi 17-18 bây giờ toàn ôm váy mẹ, nhìn phát chán" đã nhận được hàng trăm ý kiến phản hồi. Nhiều ý kiến đồng tình nhưng cũng không ít ý kiến phản ứng dữ dội.

"Không canh chừng dễ bị bắt cóc, rồi tệ nạn. Nhiều người lớn còn bị lừa bán ra nước ngoài, huống hồ gì bọn trẻ này" (Nguoisg) - Ảnh: M.C

Bằng thực tế nuôi con vất vả của mình, bạn Nguyễn Quang Thanh nói mát: "Các bạn nói hay lắm giỏi lắm. Để xem sau này các ông bà có con rồi có làm được hay không hay là ôm ấp còn hơn người ta. Nói thì ai cũng nói được mà quan trọng là có làm được không".

Có làm được việc cho con tự lập không khi bạn Nguoisg nêu ra những phức tạp của xã hội hiện nay: "Bỏ nó đi 1 mình là nó la cà, rồi nào là xã hội phức tạp, không canh chừng dễ bị bắt cóc, rồi tệ nạn. Nhiều người lớn còn bị lừa bán ra nước ngoài, huống hồ gì bọn trẻ này".

Và đó không phải là ý kiến cá biệt. Thực trạng xã hội hiện nay đã được nhiều bạn nêu ra: "Hôm qua khác, hôm nay khác bạn à. Xã hội ngày nay lắm chuyện, ra đường gặp cướp, học tập căng thẳng, đường đi học xa, kẹt xe... đủ thứ nên ba mẹ lo lắng là đương nhiên" (Kute); "Mỗi thời mỗi khác nhau, xã hội bây giờ cướp bóc, tai nạn, bắt cóc. Vả lại nếu có điều kiện thì chẳng ai muốn con mình phải thua thiệt hay khổ cả. Sanh con ra đi rồi hãy bàn" (Xanhle); "Đi thi thì phụ huynh đưa đi là đúng rồi. Đầu óc căng thẳng, lo lắng, suy nghĩ nhiều nên nguy cơ tai nạn, lạc đường hoặc kẹt xe chỉ có một mình không xoay sở kịp. Các bạn chỉ phán mà không suy xét đầy đủ. Tôi vẫn ủng hộ việc để phụ huynh đưa con đi thi." (Trần Tuấn Linh)...

Nhiều lý lẽ thật sự thuyết phục cũng được nêu ra, như bạn hétucmake nêu ra: "Vậy là các em HS này phải tự chạy xe máy tới điểm thi à. Rồi CSGT hỏi bằng lái đâu thì trả lời thế nào?". Rồi "Thời buổi Lý Thông nhiều hơn Thạch Sanh! Làm cha mẹ chúng tôi rất hiểu vấn đề này" (An)' "Ai nói cũng dễ!!! Không phải cha mẹ nào cũng muốn bao bọc con cái đến mức vậy đâu. XH phức tạp nhiều cạm bẫy, tai nạn giao thông liên miên. Con cái chỉ 1, 2 đứa. Có làm cha mẹ mới thấu hiểu"...

Nguyên nhân sâu xa thì như bạn longriver158@... khẳng định lỗi không phải ở cha mẹ mà do nhà trường, do xã hội với thực tế của chính gia đình mình: "Tại sao con mới vào lớp mầm đã lo tiền chạy trường? Và như vậy cho tới lớn phải chạy trường như chạy maraton. Xã hội chưa có sự an toàn, không đảm bảo công bằng nên Cha mẹ lúc nào cũng phải lo lắng. Xã hội chưa tạo ra những con người tự lập. Các bạn có con đi rồi sẽ thấy và sẽ chạy và hướng mắt về con liên tục sợ nó hư, nó bị dụ dỗ lừa gạt. Là con trai thì đỡ, là con gái thì hư hỏng sớm. Con tôi vừa vào lớp mầm đã phải chọn trường cho nó vì xuất phát trường theo tuyến của nó không đạt yêu cầu". 

Bạn Quang Tien (ltquang53@...) đã nêu chọn lựa của mình: "Vì bên ngoài hiện nay thiếu an toàn, đầy cạm bẫy, lừa lọc. Trong khi việc thực thi pháp luật thì lỏng lẻo... Buông con ra rủi nhiều may ít. Mình phải chọn cái ít xấu hơn".

"Có nuôi con mới hiểu lòng bố mẹ" - câu nói truyền miệng từ ngàn xưa của ông bà ta chắc chắn đúng với những tấm lòng cha mẹ này. 

Để từ đó bạn Nicolas Tran (drkhiemtranvn@... : ) nói thẳng: "Tôi thà cho nó bám váy mẹ vẫn an toàn hơn, chắc chắn hơn rất nhiều so với việc tạo tự lập thả ra xã hội'. 

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên