09/04/2013 22:45 GMT+7

CLB Ximăng Xuân Thành tay trắng rời Malaysia

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Tối 9-4, CLB Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) ra sân với đội hình khá mạnh vẫn để thua chủ nhà Selangor (Malaysia) 1-3 ở lượt thứ tư bảng H.

kIvZhEfY.jpgPhóng to
Không như trận lượt đi trên sân Thống Nhất, trung vệ Đình Luật (phải) cùng các đồng đội đã có một trận đấu vất vả tại Malaysia. Ảnh: N.K

Ngoại trừ tiền đạo số một Nsi (Cameroon) không có mặt vì không kịp làm thủ tục xin visa, XMXTSG ra sân với đội hình mạnh nhất so với ba trận vừa qua ở AFC Cup 2013. Đó là sự có mặt lần đầu tiên ở ngay từ đội hình xuất phát của cặp tiền vệ Tài Em - Nguyễn Rogerio. Ngoài cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rogerio, HLV Trần Tiến Đại còn có sự phục vụ của ba cầu thủ ngoại khác nữa là tiền vệ Moses, tiền đạo nhập tịch Đinh Hoàng Max và Emeka - chân sút đã lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Selangpor trên sân Thống Nhất.

Trong khi đó, thay đổi đáng chú ý của Selangor so với trận lượt đi là sự có mặt của tiền vệ Michal Kubala (Slovakia) sau chấn thương. Và Kubala cũng chính là cầu thủ sớm tạo nên sự khác biệt ở trận lượt về với pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt từ khoảng cách gần 30m làm bó tay thủ môn Tấn Trường, mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 9. Ở những phút còn lại của hiệp một, cả hai đội đều tạo ra vài cơ hội nguy hiểm nhưng đều dứt điểm không thành công.

Sang hiệp hai, HLV Trần Tiến Đại quyết định thay Nguyễn Rogerio bằng Trọng Phi ở phút 63 sau khi tiền vệ nhập tịch người Brazil này thi đấu không thật sự nổi bật trong những phút có mặt trên sân. Và gần như lập tức, chủ nhà Selangor đã có bàn nâng tỉ số lên 2-0 của tiền đạo Francis Doe (Liberia) từ một pha phản công nhanh ở phút 64. 9 phút sau đó, đến lượt tiền đạo Amri Yahyah lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Tấn Trường nâng tỉ số lên 3-0.

Phải chờ đến phút 81, XMXTSG mới có được bàn gỡ 1-3 do công của Moses. Kết quả này giúp XMXTSG vẫn giữ được vị trí thứ hai ở bảng H với 7 điểm sau bốn trận, nhưng chỉ còn hơn đội thứ ba Selangor có ba điểm. Trong khi đó, đội đầu bảng East Bengal (Ấn Độ) củng cố thêm ngôi đầu với 10 điểm sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Tampines Rovers (Singapore).

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên