13/01/2016 06:25 GMT+7

CLB Mito Hollyhock chờ đợi hưởng lợi từ Công Phượng

N.K
N.K

TTO - Hôm 12-1, trang web chính thức của Giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League) nhận định tỉnh Ibaraki và CLB Mito Hollyhock sẽ hưởng lợi từ việc ký hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Công Phượng trong ngày ký hợp đồng với CLB Myto Hollyhock tại TP.HCM hôm 23-12-2015. Ảnh: N.K

J-League viết: "Sự kiện tiền đạo Nguyễn Công Phượng của VN đến thi đấu tại Mito HollyHock có thể sẽ mở đầu cho một CLB tại J-League mở rộng thị trường đến Đông Nam Á. Nguyễn Công Phượng năm nay 20 tuổi, được biết đến với biệt danh "Messi của VN" đã gia nhập Mito HollyHock theo bản hợp đồng chuyển nhượng có thời hạn một năm từ Hoàng Anh Gia Lai. Chuyến đi của anh sẽ thúc đẩy thêm mối quan hệ giữa tỉnh Ibaraki, nơi đóng quân của Mito với VN".

CLB Mito Hollyhock hi vọng rằng Công Phượng sẽ giúp đội kiếm thêm doanh thu từ việc bán đồ lưu niệm và quảng cáo. Hiện tại, doanh thu của CLB chỉ vào khoảng 500 triệu yen (4,2 triệu USD) thấp nhất trong số các đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2).

Trả lời phỏng vấn báo chí, chủ tịch CLB Mito Hollyhock Kunio Numata nói: "Tôi tin rằng Mito HollyHock sẽ tiên phong trong việc hướng các CLB Nhật Bản đến thị trường Đông Nam Á. Thông qua bản hợp đồng với Công Phượng, chúng tôi mong muốn phát triển các cơ hội kinh doanh khác nhau. Bằng cách quảng bá cho Mito HollyHock tại VN, chúng tôi đã góp phần đưa hình ảnh của tỉnh Ibaraki ra nước ngoài. Chúng tôi muốn đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Đông Nam Á".

J-League cho biết vào tháng 3-2015, tỉnh Ibaraki đã ký một biên bản ghi nhớ với VN về các vấn đề liên quan đến ngành nông nghiệp. Sau đó, Thống đốc tỉnh Ibaraki Masaru Hashimoto đã đến thăm VN trong tháng 10. Với sự xuất hiện của Công Phượng, lãnh đạo tỉnh Ibaraki và CLB Mito HollyHock hy vọng sẽ thu hút được lượng khách du lịch đến từ Việt Nam.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên