29/08/2015 08:43 GMT+7

​Chuyện giàu, chuyện nghèo

BÚT BI
BÚT BI

TT - Đúng là người giàu sướng thật, ông ạ! Mấy ông tỉ phú nước ngoài tiền bạc xài mấy đời không hết, vậy mà còn được mời đi nói chuyện đây đó và được trả tiền.

- Thời thị trường cái gì cũng có giá. Những bài học làm giàu của mấy ổng cũng đáng giá lắm chứ!? Người ta bỏ tiền mua vé đi dự nghe ổng nói chuyện làm giàu, tiền vé bạc triệu đó nghe, không kém gì đi xem sô ngôi sao ca nhạc.

- Giá mà có người mời bọn mình đi nói chuyện, ông nhỉ? Chi phí chút đỉnh “tình cảm” thôi, tui cũng ôkê liền.

- Nhìn lại mình đi! Ông sẽ nói cái gì, kể về kinh nghiệm “nghèo mãi không chịu giàu” hay bài học làm sao để được “tín nhiệm ăn ghi sổ hoài”? Chuyện của ông chỉ có thế, nghe buồn thấy mồ, ai thèm, có miễn phí người ta cũng lắc đầu...

- Chuyện giàu hay chuyện nghèo đều có giá trị hết. Đâu hiếm những quyển sách viết về chuyện nghèo, người nghèo trở thành tác phẩm kinh điển, sống mãi với thời gian. Lắng nghe chuyện người nghèo, mà đây là số đông, mới hiểu được đầy đủ, chính xác về cuộc đời với những mùi vị, sắc màu chân thật nhất. Và từ đó định được con đường của mình.

Có lẽ ông tỉ phú được mời nói chuyện không phải vì ông ấy giàu, mà do những bài học ổng rút ra được từ cuộc sống phong phú của ổng, những bài học đáng để suy ngẫm. Cũng vậy, sao không thể nghe tui nói từ cái nghèo của tui, về những bài học cuộc đời đáng nghĩ suy? 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên