04/08/2015 07:10 GMT+7

Chuyên gia đến Pháp phân tích mảnh vỡ Boeing 777 nghi của MH370

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO -  Các chuyên gia hàng không Malaysia hôm 3-8 đã có mặt tại Pháp để cùng nhà chức trách phân tích mảnh vỡ chiếc máy bay Boeing 777 được tìm thấy tại đảo La Reunion (Pháp) ở Ấn Độ Dương.

Mảnh vỡ được tìm thấy tại quần đảo La Reunion - Ảnh: Reuters
Mảnh vỡ được tìm thấy tại quần đảo La Reunion - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các chuyên gia kỹ thuật hàng không Malaysia, Pháp và của hãng hàng không Boeing (Mỹ) sẽ tiến hành các thí nghiệm vào ngày 5-8 để xác định đây có phải là chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 hay không.

“Malaysia và Pháp có chung mối quan tâm và lo lắng trong mọi nỗ lực xác định nguồn gốc của cánh máy bay nhằm khép lại 16 tháng đau đớn chờ đợi các thông tin mang tính quyết định” – Lãnh đạo cơ quan hàng không Malaysia Azharuddin Abdul Rahman phát biểu.

AFP cho biết nhóm chuyên gia Malaysia sẽ gặp mặt thẩm phán, chuyên gia hàng không và cảnh sát Pháp cùng với đại diện sứ quán Úc và Trung Quốc với hi vọng tìm ra câu trả lời cho sự biến mất bí ẩn của MH370. 

Sau khi tìm thấy mảnh vỡ chiếc Boeing 777, nhiều mảnh vỡ khác cũng được phát hiện tại khu vực Ấn Độ Dương.

Ngày 2-8, người dân phát hiện một mảnh kim loại có hình dạng giống nắm cửa máy bay. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần của chiếc thang gia dụng. 

Tiếp đó, nhà chức trách Pháp thông báo phát hiện thêm một mảnh vỡ kim loại mới trên bờ biển đảo La Reunion ở Ấn Độ Dương, tuy nhiên, các chuyên gia xác định mảnh vỡ trên không phải là của chiếc máy bay Boeing 777.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8-3-2014 khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Trên máy bay có tổng cộng 239 hành khách và phi hành đoàn.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MH370 Chuyến bay MH370