06/02/2005 12:23 GMT+7

Chuyện con gà con kê...

DIỆU LÝ - THANH LAM (TP.HCM)
DIỆU LÝ - THANH LAM (TP.HCM)

TTC - * Một nông dân mua được một chú gà trống rất hăng. Gà ta đạp mái hết gà mái rồi tới vịt mái khiến chúng đẻ liên tục, nông dân nọ rất hả hê. Một bữa, ông ta đi làm đồng về thấy gà trống đang nằm xụi lơ trên bãi cỏ sau nhà, bên trên là mấy con quạ đang chờ ăn xác. Người nông dân thương xót than thở:

ch6uwDOX.jpgPhóng to

- Ôi chú gà tội nghiệp! Sao mày vội bỏ tao mà đi sớm vậy?! Gà trống mở hé mắt nói: - Ông đi chỗ khác đi kẻo lũ quạ mái bay hết mất bây giờ!

* Tài xế nọ cán phải một con gà. Anh ta xuống xe, nhìn quanh không thấy ai liền bắt con gà chết bỏ vào cốp xe. Ngay lúc đó, một nông dân từ trong bụi cây bước ra nói: - Tôi hy vọng hẳn ông sẽ không giải thích là định chở con gà của tôi tới bệnh viện đấy chứ?

* Một gà trống đã bị vặt lông đang chờ cắt tiết, nói với con gà mái khác bên cạnh:

- Lúc đầu nghe họ nói chuẩn bị có tiệc, mình cứ tưởng sẽ được dịp nhảy nhót tới sáng, ngờ đâu họ lại cho mình tham gia vào món cà-ri thế này...

* Một người tới tiệm sửa đồng hồ hỏi: - Xin lỗi, ông có phải là thợ sửa đồng hồ giỏi nhất vùng này không? - Phải, ông cần gì? - Tôi muốn mời ông tới nhà xem giúp con gà trống nhà tôi. Từ mấy ngày nay nó toàn gáy sớm hơn mọi khi cả nửa tiếng đồng hồ.

lAQi7V1d.jpgPhóng to
* Một chú bé gọi điện thoại: - Alô, trung tâm bảo vệ động vật phải không? Hãy cho người tới đây gấp! Bà hàng xóm nhà cháu đang vặt lông một con gà đang tuổi vị thành niên!

* Một con gà mái nằm phơi nắng giữa đường bị một chiếc xe kéo cán qua. Gà mái đứng dậy, rũ cánh, lẩm bẩm: - Thằng cha nào mà khỏe thế không biết!

* Một chú bé ôm một con mèo chạy sang nhà hàng xóm: - Bác ơi, cháu sang để nhận phần thưởng mà bác đã hứa cho ai bắt được con gà của bác đây! - Nhưng trong tay cháu là con mèo kia mà?! - Vâng. Con gà con của bác đang nằm trong bụng con mèo đấy ạ!

* Một người hỏi người bán gà ngoài chợ: - Con gà trống này giá bao nhiêu? - Tôi không bán con gà này. - Thế thì ông mang nó ra đây làm gì? - Đó là vì không có nó thì lũ gà mái không chịu ra chợ.

yzmWSmqO.jpgPhóng to
* Một người sang nhà hàng xóm chơi, ngạc nhiên thấy đàn gà mái nhà đó đẻ toàn trứng màu sôcôla nên hỏi: - Sao gà mái nhà ông đẻ toàn trứng màu sôcôla vậy? - Đó là do vợ tôi đi du lịch châu Phi có mang về một con gà trống từ bên đó.

* Một người hỏi hàng xóm: - Làm thế nào để bắt được con gà trống rừng? - Dễ ợt, ông mang một con gà mái nhà ra nhử nó cho tới khi nó mệt lử thì bắt.

* Sau bữa tiệc mừng năm mới, hai con gà mái gặp nhau trên bãi cỏ. Một con hỏi con nọ với vẻ quan tâm: - Ồ, trông cô có vẻ không khỏe! Cô bị bệnh hay sao mà trông cô gầy thế? - Không phải vậy, vừa trải qua đợt ăn kiêng dài ngày ấy mà. Bởi vì tôi còn muốn sống sót qua bữa tiệc.

* Một con gà mái gọi người bồi bàn: - Ông làm ơn lấy cho tôi một cái cốc để trứng và muối. Phần còn lại để tôi tự xử lý.

1LXA71N2.jpgPhóng to
* Con gà trống mang một quả trứng ngỗng vào chuồng gà mái. Nó tuyên bố: - Thưa các bà. Tôi muốn chỉ cho các bà thấy ở nơi khác người ta làm việc như thế nào.

* Một con gà mái nói với những con gà mái khác: - Chà. Chúng ta đã vượt qua ngày lễ mừng năm mới một cách may mắn. Bây giờ chỉ còn cửa hàng Kentucky (nơi chuyên bán gà rán nổi tiếng) là nguy hiểm đối với chúng ta thôi.

* Một con gà trống đang đi dạo với nàng gà mái. Đột nhiên gà trống mơ màng nói: - Này em, có bao giờ nghĩ đến tương lai tình yêu của đôi ta sau mùa tết chưa?

* Hai con gà mái đi dạo trong trung tâm thành phố. Bất chợt một con dừng lại trước cửa kính của cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng. Nó chỉ vào cái cốc để trứng và nói với con gà mái kia:- Chị thân yêu, chị coi nè, chiếc xe chở em bé dễ thương đấy chứ nhỉ.

* Sau khi đi thăm chuồng về, một bà nông dân nói với chồng: - Gustav, ông phải giết thịt con gà này cho tôi. Suốt thời gian qua, nó cứ buồn buồn thế nào ấy! Ông nông dân đáp: - Thế bà tưởng là sau khi chết, nó sẽ vui vẻ lên sao...?

Q2UykXsV.jpgPhóng to
* Vào một buổi trưa mùa hè oi bức, trong trang trại tất cả đều yên lặng. Bất chợt có tiếng ồn ào vang lên. Từ trong chuồng, một con gà trống chạy thục mạng ra ngoài và hét tướng lên: - Tôi đã nhầm rồi! Tôi đã nhầm rồi! Ngay sau đó, một con vịt lạch bạch từ trong chuồng bước ra khẽ an ủi: - Không sao đâu! Chuyện thường tình ấy mà!

* Hai mẹ con bé Li Li đang ăn sáng. Cô bé kêu ca: - Mẹ ơi, quả trứng này không ngon tí nào, mẹ ạ! Bà mẹ bực mình: - Con không được phàn nàn như thế. Hãy ăn đi! Chỉ ba phút sau, đứa bé hỏi: - Mẹ ơi, con có cần ăn cả cái mỏ của nó nữa không ạ?

* Một con gà mái góa chồng đang dạy mấy con gà nhỏ: - Nếu bố mà biết được các con không nghe lời mẹ như thế này thì ông ấy làm sao mà yên lòng nhắm mắt trong lò nướng!

* Hai con gà mái dừng lại trước một đống hộp trứng được chất cao lên thành núi. Một con nói: - Ôi nhìn kìa, toàn là em bé từ châu Phi đến!

DIỆU LÝ - THANH LAM (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên