04/09/2013 18:34 GMT+7

Chuyện chưa biết lý do Real Madrid bán Mesut Oezil

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Vì sao đội Real Madrid quyết định bán Mesut Oezil? Giới truyền thông đã đi tìm câu trả lời

Tờ Goal.com mô tả khán giả tại sân Bernabeu đã hô vang "Đừng bán Oezil" trong buổi ra mắt Gareth Bale. Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez khi ấy giơ tay ra dấu im lặng và vài giờ sau, ông bán Oezil.

Ở mùa hè này, Real Madrid đã phải bán đi rất nhiều cầu thủ để cân bằng thu chi. Họ đã bán Higuain, Callejon, Abiol, Pedro Leon để mua về Illaramendi, Isco, Carvajl. Trong bản hợp đồng khủng trị giá 88 triệu bảng Anh để mua Bale, cầu thủ được đem ra "dụ" Tottenham chính là Angel Di Maria. Có nghĩa rằng, khi mua Bale, Real Madrid cần phải bán thêm một cầu thủ và người đó, họ dự tính là Di Maria. Nhưng cuối cùng Oezil lại phải ra đi.

Lý do là vì Angel Di Maria đã quyết tâm ở lại và chứng tỏ được nhiều hơn trong mắt HLV Ancelotti. Theo cây bút chuyên viết về bóng đá Tây Ban Nha của Goal.com, khi được Ancelotti yêu cầu tập thêm để tăng thể lực, Di Maria đã chấp nhận vui vẻ, còn Oezil thì không.

Không chỉ mất điểm trong tập luyện, Oezil còn mất điểm trong thi đấu. Trong trận thắng nhọc nhằn Real Betis ngày ra quân, Oezil thi đấu đủ 90 phút nhưng rất mờ nhạt. Ở trận này, tiền vệ 21 tuổi Isco chuyền một bàn và trực tiếp ghi bàn quyết định. 

Sau trận này, HLV Ancelotti chỉ đích danh: "Isco và Oezil cần phải học phòng ngự. Chúng tôi cần những cầu thủ chất lượng nhưng họ cũng phải biết phòng ngự. Đây là mấu chốt trong mùa bóng, tìm ra sự cân bằng cho đội hình".

Ở trận thứ hai tại La Liga, Oezil lại một lần nữa được bố trí đá bên cạnh Isco ở trung tâm hàng tiền vệ, vị trí rất ưa thích của anh. Nhưng một lần nữa Oezil lại mờ nhạt, bị thay ra sớm trong khi Isco tiếp tục gây ấn tượng mạnh với vai trò chơi hơi lùi, hỗ trợ cả công lẫn thủ. 

Sau đó trong trận thắng Granada 3-1, Oezil không được đá phút nào, còn Isco lại tỏa sáng với một cú đúp. Ở trận này, Real Madrid chơi hay nhất trong ba trận và đó là khi không có Oezil trong đội hình.

Không thể phủ nhận tài năng chuyền bóng của Oezil nhưng nhược điểm của cầu thủ này cũng quá lớn: thể lực. Oezil luôn tỏ ra kiệt sức vào cuối mỗi trận đấu và thường gặp vấn đề tâm lý ở những trận cầu lớn. Khi đạt thể lực tốt nhất, Oezil có thể chơi thứ bóng đá siêu việt. Nhưng điều này không phải luôn luôn xảy ra.

So với các cầu thủ khác ở hàng tiền vệ Real Madrid như Isco, Bale, Di Maria, Modric... Oezil là cầu thủ kém thể lực nhất trong khi lại kén vị trí thi đấu nhất.

Một yếu tố khác nữa khiến Oezil phải ra đi là vì anh vừa đòi tăng thêm 2 triệu euro/năm tiền lương. Đề nghị này của Oezil bị Real Madrid từ chối trong khi họ vẫn đang tính đến phương án tăng lương cho Ronaldo. Trong khi sang Arsenal, Oezil được tăng lương gấp đôi, ở mức 130.000 bảng Anh/tuần, cao nhất trong số các Pháo thủ.

Việc Real Madrid bán Oezil có thể gây tiếc nuối cho nhiều cầu thủ tại Real Madrid (mà có lẽ nhiều nhất là Ronaldo bởi trong ba mùa bóng vừa qua, Oezil đã kiến tạo 27 đường chuyền thành bàn cho Ronaldo). Nhưng nhìn kỹ lại, đây là giải pháp tối ưa cho cả hai, Oezil lẫn Real Madrid.

[box]Với trị giá 42,4 triệu bảng Anh, Oezil không chỉ là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal mà còn là cầu thủ rời Real Madrid với tiền chuyển nhượng cao nhất (kỷ lục cũ thuộc về Robinho với giá 37,8 triệu bảng Anh). 

Những người đã làm việc chung với Oezil đều dành cho tiền vệ này những lời có cánh. 

Sergio Ramos nói: "Nếu được phép quyết, Oezil là cầu thủ cuối cùng tôi bán". Hậu vệ Arbeloa nói: "Khi cậu ấy nói chia tay vào chủ nhật, tôi cứ tưởng nói đùa. Oezil rất khác biệt; không ai khác trong thế giới bóng đá giống cậu ta. Đây là một mất mát lớn cho đội".

HLV Jose Mourinho từng nhận xét về Oezil: "Cậu ấy là duy nhất. Đó là số 10 giỏi nhất thế giới hiện nay".[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên