08/11/2013 22:06 GMT+7

Chung tay vì người nghèo: đóng góp hơn 7 tỉ đồng

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Tối 8-11, chương trình văn nghệ giai điệu tình thương với chủ đề “Chung tay vì người nghèo” do UB MTTQ VN TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại phim trường Đài truyền hình TP.HCM.

qW11ml5N.jpgPhóng to
Ca sĩ Hồ Trung Dũng thể hiện ca khúc Lời trái tim muốn nói, sáng tác Lê Hựu Hà trong chương trình văn nghệ “Giai điệu yêu thương” 2013 với chủ đề Chung tay vì người nghèo - Ảnh: Quang Định
XxKKRPxQ.jpgPhóng to
Ca sĩ Thanh Thúy thể hiện ca khúc Tấm lòng nhân hậu - Ảnh: Quang Định
B849qyW6.jpgPhóng to
Nhóm Mắt Ngọc và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thể hiện ca khúc Vòng tay nhân ái – Niềm tin phía trước khép lại chương trình - Ảnh: Quang Định
whIi8vW2.jpgPhóng to
Giao lưu với bác sĩ Bùi Thanh Bình (giữa) được xét tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ 9 năm liền giúp anh vượt qua khó khăn, hiện nay anh Bình là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Q.2, TP.HCM - Ảnh: Quang Định
rHkZQbHG.jpgPhóng to
Bà Võ Thị Dung – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM nhận số tiền 150 triệu đồng từ đại diện Cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Chương trình nhằm vận động nhân dân TP, các doanh nghiệp và kiều bào tiếp tục đóng góp tinh thần, vật chất ủng hộ Quỹ vì người nghèo, chăm lo Tết Nguyên đán cho người nghèo TP.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy cùng nhiều lãnh đạo TP đã tham dự chương trình.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều văn nghệ sĩ như NSƯT Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thúy, Hồ Trung Dũng, Quốc Đại… Lời ca tiếng hát tràn đầy tinh thần yêu thương của nhiều văn nghệ sĩ tham gia chương trình đã khơi gợi tinh thần tương trợ, nhường cơm sẻ áo, chia sẻ yêu thương của tất cả mọi người.

Những tấm gương người nghèo vươn lên thoát nghèo sau đó tiếp tục quay lại giúp đỡ những người nghèo khác được giới thiệu trong chương trình là điều đáng quý nhất minh chứng cho tinh thần “lá lành đùm lá rách” của người dân TP.

Chú Trần Văn Nhã (phường Tam Bình, Thủ Đức) với hoàn cảnh khó khăn, không đủ tiền cho hai con ăn học nhưng nhờ sự tiếp sức của Quỹ vì người nghèo, gia đình chú đã có được mái nhà vững chãi và hai người con nhận được học bổng để học hành đến nơi đến chốn. Con gái chú tốt nghiệp sư phạm đã đi dạy ở những lớp học tình thương, giúp đỡ cho những trẻ em nghèo khác.

Những chia sẻ của anh Bùi Thanh Bình, bác sĩ đang công tác tại BV quận 2 cũng khiến mọi người xúc động. Mồ côi cha từ nhỏ, một mình mẹ bươn chải nuôi các anh em ăn học, nhưng nhờ nhận được học bổng Nguyễn Hữu Thọ trong suốt 9 năm liền, ước mơ trở thành bác sĩ của anh Bình đã trở thành hiện thực.

Hiện nay anh Bình cùng với nhiều bạn trẻ khác đã lập CLB Nguyễn Hữu Thọ để tìm kiếm, giới thiệu các bạn trẻ khó khăn có điều kiện nhận được học bổng Nguyễn Hữu Thọ tiếp tục đến trường.

Đặc biệt năm nay UB MTTQ VN TP.HCM đã giới thiệu đến người dân TP một chương trình rất có ý nghĩa của y bác sĩ TP. Đó là chương trình “Tương trợ, chăm sóc sức khỏe cho người nghèo” do Ban vận động Vì người nghèo phối hợp với Sở Y tế TP tổ chức. Chương trình đã vận động cán bộ, y bác sĩ tại các phòng khám, bệnh viện công và tư nhân đóng góp mua thẻ bảo hiểm cho người nghèo, tham gia khám bệnh, phát thuốc, chữa bệnh miễn phí...

Ngay tại chương trình, nhiều doanh nghiệp đã tham gia đóng góp vào quỹ Vì người nghèo với số tiền gần 7 tỉ đồng. Đồng thời các quận huyện cũng công bố số tiền đã vận động cho Quỹ vì người nghèo khoảng 88,3 tỉ đồng.

Ông Huỳnh Đăng Linh - Phó chủ tịch UB MTTQ VN TP.HCM, Phó ban thường trực Ban vận động Vì người nghèo TP công bố tính đến thời điểm này, TP đã vận động được hơn 108 tỉ đồng, vượt qua mục tiêu 80 tỉ đồng đặt ra cho năm 2013.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên