23/01/2015 05:33 GMT+7

​Chung kết Bài hát Việt 2014: Đa sắc màu, đa phong cách

QUANG ĐỊNH
QUANG ĐỊNH

TTO - Đêm 22–1, 15 ca khúc tranh tài chung kết Bài hát Việt 2014 đã được trình diễn tại nhà hát Quân Ðội (TP.HCM).

15 tác giả tham gia trong đêm chung kết và công bố các giải thưởng năm của Bài hát Việt 2014 tối 22–1 - Ảnh: Quang Định
Ban nhạc Hạc San trình diễn ca khúc Hoang tàn (ban nhạc Hạc San sáng tác, phối khí) - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Uyên Linh trình diễn ca khúc Có đôi khi (sáng tác: Trần Nhật Hà, phối khí: Hoàng Anh Minh) - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Vũ Cát Tường trình diễn ca khúc Yêu xa (sáng tác: Vũ Cát Tường, phối khí: Thanh Bình) - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Nhật Thủy trình diễn ca khúc Lời ru một mình (sáng tác: Trương Ngọc Ninh, phối khí: Anh Quân) - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Tạ Quang Thắng trình diễn ca khúc Duyên (sáng tác: Tạ Quang Thắng, phối khí: Doãn Việt Dũng) - Ảnh: Quang Định

15 ca khúc tranh các giải thưởng gồm: Nghe ta hồi sinh, Yêu xa, Khoảng trống, Mùa đông, Chuyện 2, Ngày khát, Lời ru một mình, Bốn chữ lắm, Như giọt sương rơi, Duyên, Sài Gòn nhớ, Ảo ảnh trưa, Có đôi khi, Gặp tôi mùa rất đông, và Hoang tàn.

Ba khách mời bình luận trong đêm chung kết gồm: MC Diễm Quỳnh, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và ca sĩ Thu Minh.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng Vũ Cát Tường trong ca khúc Yêu xa có bản sắc riêng, không quá cũ cũng không quá mới. MC Diễm Quỳnh thì cho rằng hôm nay Vũ Cát Tường phần trình diễn chưa được mềm mại.

MC Diễm Quỳnh khen ca sĩ Đinh Mạnh Ninh có cách thể hiện cảm xúc rõ nét khi trình diễn. Ngược lại thì ca sĩ Thu Minh cho rằng bài hát Mùa đông không có sự bất ngờ nhiều lắm, vì chỉ cần hát câu đầu thì có thể đoán hết cả bài, Thu Minh cũng nhận xét bài hát Ngày khát của tác giải Huyền Sambi “khó sống ngoài thị trường”. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét ba bài hát: Mùa đông, Chuyện 2 và Ngày khát  không chạy theo tính giải trí.

Ba ca khúc Lời ru một mình, Bốn chữ lắm và Như giọt sương rơi trong đêm chung kết là ba màu sắc khác nhau, các phần trình diễn hoàn thiện nhất, Thu Minh cũng khen Nhật Thủy có giọng hát sâu.

Ca khúc Bốn chữ lắm  theo MC Diễm Quỳnh có sức sống trong lòng mọi người từ trẻ nhỏ đến người lớn khi giai điệu nanana… rất dễ nhớ. Ca sĩ Thu Minh cho biết mình thích phần trình diễn của ca sĩ Uyên Linh trong bài Như giọt sương rơi hơn bài Khoảng trống.

Nhạc sĩ Hải Phong nhận xét cảm giác âm nhạc của ca, nhạc sĩ Tạ Quang Thắng qua bài Duyên nói lên đặc trưng của mình, bản phối cây guitar cũng rất hay. Ngoài ra, nhạc sĩ Hải Phong cho biết mình có cảm giác Tiên Tiên đứng như chơi trên sân khấu, rất thoải mái khi trình diễn bài hát Sài Gòn nhớ cùng Trung Quân Idol. Bản phối khí bài Ảo ảnh trưa đã cứu bài hát vì có chất riêng của mình, một hình ảnh Trung Quân “trẻ con” thành một người chững trạc, chìm đắm.

Nhạc sĩ Hải Phong nhận xét bài hát Có đôi khi có giai điệu đẹp và giàu cảm xúc. Bài hát Gặp tôi mùa rất đông với phần trình diễn của ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm gây ấn tượng từ phong cách cho đến điểm nhấn trong giọng hát, âm sắc nhấn nhá trong cách xử lý bài hát rất tốt.

Ban nhạc Hạc San được xem là phát hiện thú vị của Bài hát Việt 2014 thì MC Diễm Quỳnh cho biết Hạc San có thể thiêu đốt nhiều sân khấu mà không theo lối mòn, vừa có rock có jazz và chất Tây Nguyên.

Bài hát Việt 2014 sẽ còn đêm gala diễn ra vào 21g tối mai 23-1 tại Nhà hát Quân đội, TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV6.

 

 

 

QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên