16/04/2015 10:57 GMT+7

Thanh Hóa phê duyệt phương án thi THPT quốc gia

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 15-4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại địa phương này.

Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) - nơi tổ chức cụm thi số 24 của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 - Ảnh: Hà Đồng.

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại địa phương (cụm thi số 24 tổ chức thi cho thí sinh tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa), tỉnh Thanh Hóa đã thành lập hai hội đồng thi (HĐT): một HĐT do Trường ĐH Hồng Đức chủ trì, vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ trong cả nước; thí sinh thi tại TP Thanh Hóa, các huyện lân cận.

Một HĐT do Sở GD- ĐT Thanh Hóa chủ trì dành cho các thí sinh của tỉnh Thanh Hóa chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT, thi tại các điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Về đề thi, làm phách, chấm thi, Trường ĐH Hồng Đức chủ trì phối hợp với Sở GD- ĐT và các đơn vị liên quan thành lập ban in sao đề thi, làm phách, chấm thi cho cả hai HĐT trên.

Trường ĐH Hồng Đức đã khảo sát 70 điểm trường trung cấp chuyên nghiệp, CĐ, ĐH, trường THPT trên địa bàn tỉnh, với số lượng hơn 1.800 phòng thi; đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất cho phòng thi để phục vụ tốt cho thí sinh.

Các điểm thi được lựa chọn phần lớn là các điểm trường nằm dọc quốc lộ 1A, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi lại, tìm địa điểm thi. Trường ĐH Hồng Đức không tổ chức điểm thi tại thị xã Sầm Sơn, vì kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra vào tháng du lịch của Sầm Sơn, lượng khách du lịch về đây nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc tổ chức kỳ thi.

Lực lượng cán bộ coi thi kỳ thi THPT quốc gia 2015 là cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường ĐH Hồng Đức, cùng với giáo viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên