16/09/2013 12:59 GMT+7

Chuẩn bị gì để học cao học tại Đức?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em vừa tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thực phẩm Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, muốn sang Đức du học cao học chuyên ngành thực phẩm tại Frankfurt. Em cần chuẩn bị những gì? (khanghi5599@)

EE7Xj9hz.jpgPhóng toẢnh minh họa: onwardisrael.com

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Để học cao học tại Đức, trước tiên bạn phải làm thủ tục của Bộ phận kiểm tra học vấn (APS) của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội. Các thông tin về thủ tục này có tại trang web www.daadvn.org/aps.

Sau khi có chứng chỉ APS, bạn có thể nộp hồ sơ đăng ký cho trường ĐH Đức. Chúng tôi không tìm thấy trường ĐH nào tại Frankfurt có đào tạo về công nghệ thực phẩm bậc cao học. Bạn hãy chọn một trường ĐH khác tại trang web www.study-in.de.

* Em vừa tốt nghiệp cử nhân tiếng Anh của trường ĐHSPKT Hưng Yên, muốn sang Đức du học thạc sĩ. Chương trình học như thế nào và học phí bao nhiêu ạ? Em có thể học thạc sĩ ngành khác được không? (nguyenhuongroxy@)

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Vì bạn đã tốt nghiệp cử nhân ngoại ngữ, bạn chỉ có thể học tiếp bậc thạc sĩ ở các ngành có liên quan tại Đức như: ngôn ngữ học, văn chương.

Hiện tại, các trường ĐH công lập tại Đức không thu học phí ở bậc đại học và cao học (trừ một số ngành đặc biệt). Chương trình học của từng ngành thường được đăng tại trang web của các khoa của các trường đại học Đức.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên